Quỳnh Phụ thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội

Thứ 2, 10/05/2021 | 00:00:00
514 lượt xem

Kể từ khi phát hiện một ca dương tính vào ngày 8/5 tại xã An Thái thì huyện Quỳnh Phụ đã kích hoạt các phương án ứng phó trong công tác phòng chống dịch.

Hàng quán đóng cửa phòng dịch tại huyện Quỳnh Phụ

Đóng cửa, không bán hàng, đây là những gì mà các cơ sở dịch vụ, kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đang thực hiện để chống dịch. Ý thức, tinh thần, trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ cũng đã được nâng lên nhằm ứng phó với dịch Covid-19.

Bà Vũ Thị Tám - Thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ:

“Giãn cách xã hội nghiêm và thực hiện 5K để giữ sức khoẻ cho mình và cho cộng đồng.”


 Xã An Thái huyện Quỳnh Phụ triển khai phun khử khuẩn 

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với Covid-19 ở xã An Thái vào sáng 8/5, UBND huyện Quỳnh Phụ đã kết hợp với Ngành Y tế đồng loạt triển khai tất cả các biện pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh, hạn chế sự lây nhiễm trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Tiến Quyền - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ:

“Mặc dù trên địa bàn huyện đã có 1 ca dương tính, toàn hệ thống chính trị đã vào cuộc tuyên truyền, động viên nhân dân không hoang mang, không chủ quan. Chuyển trạng thái từ phòng sang chống Covid-19. Đồng thời chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử sắp tới diễn ra tốt đẹp.”


Lực lượng chức năng huyện Quỳnh Phụ kiểm tra việc phòng dịch tại cơ sở kinh doanh

Những ngày qua, các tổ tuần tra, tổ tự quản của huyện Quỳnh Phụ cũng tăng cường các hoạt động tuần tra giám sát việc chấp hành giãn cách xã hội, thực hiện quy định phòng chống dịch của người dân ở các địa phương, kiên quyết xử lí các trường hợp cố tình vi phạm.

Trung tá Nguyễn Văn Đạt - Phó trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ:

“Công an huyện Quỳnh Phụ bắt đầu từ ngày 8/5 chúng tôi đã ứng trực 100% quân số, phân công các tổ công tác của huyện xuống phối hợp với công an xã, thị trấn để tuần tra kiểm soát trên địa bàn huyện. Kiên quyết xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm theo công điện 05 của Chủ tịch UBND tỉnh.”


Tinh thần chủ động và sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp, các ngành ở huyện Quỳnh Phụ sẽ là cơ sở quan trọng để địa phương này thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch. Góp phần cùng toàn tỉnh sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...