Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Thứ 7, 20/01/2024 | 00:00:00
1,093 lượt xem

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác thăm sa bàn KCN Liên Hà Thái

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park đã báo cáo với Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác kết quả phát triển khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái. Đây là KCN được thành lập sớm nhất trong Khu kinh tế Thái Bình, được tỉnh xác định là dự án mở đường thu hút đầu tư và xây dựng Khu kinh tế Thái Bình trở thành trọng điểm, động lực phát triển kinh tế của tỉnh. Đến nay, KCN đã cơ bản hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thu hút 14 dự án đầu tư với tổng số vốn trên 1,2 tỷ USD. Đến nay, đã có 5 dự án đi vào hoạt động ổn định và 9 dự án đang triển khai xây dựng, dự kiến đi vào hoạt động trong năm nay. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cũng đã báo cáo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ 1 số kết quả nổi bật của tỉnh trong phát triển khu kinh tế Thái Bình. Đồng thời nhấn mạnh: Khu kinh tế Thái Bình hiện nay là 1 trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có KCN Liên Hà Thái. Đây là KCN được tỉnh định hướng thu hút các dự án công nghệ cao, sản xuất theo chuỗi tuần hoàn cho giá trị gia tăng cao và thân thiện với môi trường. Tỉnh Thái Bình đặt mục tiêu năm 2024 sẽ thu hút vốn FDI vào tỉnh trên 1 tỷ USD và riêng KCN Liên Hà Thái phải thu hút được từ 700 triệu USD trở lên. Thái Bình trong nhiều năm qua đã có nhiều cách làm sáng tạo trong xúc tiến, thu hút đầu tư, mạnh dạn tiếp cận nhiều thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc và Châu Âu. Thái Bình cũng dồn lực để xây dựng hạ tầng ngày càng đồng bộ, hiện đại, tập trung cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đây là những yếu tố hấp dẫn các nhà đầu tư. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các bộ, ngành trung ương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Thái Bình thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. 

Video: 12024BT_OHAI2.mp4

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng và chúc mừng những kết quả bước đầu mà Khu công nghiệp Liên Hà Thái đạt được. Đồng thời cho biết, trước đây khi nhắc đến Thái Bình là nhắc đến vùng đất trồng lúa, nhưng hiện nay, Thái Bình đang chuyển đổi và có những bước phát triển nhanh và mạnh mẽ về kinh tế, công nghiệp. Tư duy phát triển hiện nay của Thái Bình đã khác, vừa củng cố vai trò trụ đỡ của nông nghiệp, vừa phát huy các lợi thế của địa phương, nhất là sự lan toả của các trục kinh tế phát triển rất mạnh hiện nay như: Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng... Đồng thời, tin tưởng vị thế của Thái Bình hiện nay đã khác và kỳ vọng sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai.  

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh 2 mục tiêu 100 năm đã được Đảng đề ra tại Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII và đánh giá Thái Bình những năm gần đây đã đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao, nằm trong tốp cao của cả nước. Tuy nhiên, với quy mô kinh tế của tỉnh còn khiêm tốn, xuất phát điểm còn nhiều khó khăn, để vượt lên, theo kịp, tiến cùng các địa phương phát triển khác trong cả nước, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh Thái Bình phải phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số mỗi năm. 

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao quy hoạch và định hướng phát triển của Khu công nghiệp Liên Hà Thái đã gắn công nghiệp hóa với đô thị hoá và dịch vụ. Đây là hình mẫu phát triển quan trọng, lại đặt trong tổng thể Khu Kinh tế Thái Bình với diện tích hơn 30.000ha. Chủ tịch Quốc hội tin rằng: Đây là nền tảng phát triển tốt và Thái Bình đã thực sự sẵn sàng dọn tổ lớn để đón đại bàng. 

Video: 12024BT_OHUE4.mp4

 

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, khi thông qua Quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, Quốc hội đã cho phép khi cần thiết thì Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh chỉ tiêu đất công nghiệp cho những địa phương có năng lực và thực hiện tốt. Khi Chính phủ trình, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, quyết định ngay bởi nền tảng pháp lý đã có và việc điều chỉnh này là cần thiết để nâng cao hiệu quả sử dụng đất đai, qua đó giúp các địa phương tăng tốc phát triển, thúc đẩy thu hút đầu tư, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước. 

Video: 12024BT_OHUE5.mp4

 

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng thành viên Đoàn công tác đã trao 200 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và công nhân có hoàn cảnh khó khăn làm việc tại KCN Liên Hà Thái. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đã trồng cây lưu niệm tại KCN Liên Hà Thái và đồng thời tới thăm Công ty TNHH Ohsung Vina Thái Bình. Đây là doanh nghiệp nước ngoài chuyên sản xuất linh kiện động cơ (mô tơ) dùng cho thiết bị điện tử đồ gia dụng và sản phẩm linh phụ kiện cho màn hình led. Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi tình hình việc làm, đời sống vật chất và tinh thần của công nhân, người lao động. Đề nghị, lãnh đạo Công ty bảo đảm đầy đủ các chế độ, chính sách cho công nhân, người lao động, để họ yên tâm làm việc, đóng góp cho sự phát triển của Công ty. Chủ tịch Quốc hội chúc lãnh đạo công ty, người lao động và gia đình bước sang năm mới và đón Tết cổ truyền của dân tộc dồi dào sức khỏe, tiếp tục đạt nhiều thành công trong công việc và cuộc sống./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...