Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đông Hưng

Thứ 5, 30/11/2023 | 00:00:00
887 lượt xem

Sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, chiều 30/11, đồng chí Nguyễn Thị Thu Dung, Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Đông Hưng.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đông Hưng

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cử tri hoan nghênh và đồng thuận cao. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, thông qua các luật và nghị quyết quan trọng nhằm phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Cử tri cũng bày tỏ những băn khoăn, phản ánh một số khó khăn, bất cập trong quá trình thực thi các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đề nghị Quốc hội, Chính phủ, ngành chức năng quan tâm giải quyết. Theo đó có một số vấn đề như: tinh giản biên chế công chức xã; đề xuất giảm tuổi hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội của người cao tuổi; đảm bảo lưu thông nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; an toàn hệ thống điện, việc di dời cột điện ở giữa lòng đường sau khi mở rộng đường giao thông nông thôn; thực trạng dây cáp, dây điện thoại được kéo đan xen nhau như “mạng nhện” trên khắp các tuyến đường gây mất mỹ quan, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, thậm chí là tai nạn. Cử tri cũng kiến nghị xử lý hành vi làm ô nhiễm nguồn nước của một số hộ sản xuất trên địa bàn; nâng cao hiệu quả giải quyết chế độ cho người có công với cách mạng. 

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Dung, Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp đầy đủ kiến nghị của cử tri chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Hà My 



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...