Nhiều vấn đề nổi cộm, cử tri quan tâm được thảo luận tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Thứ 4, 12/07/2023 | 15:00:00
1,290 lượt xem

Kỳ họp thứ Sáu, HĐND tỉnh khóa XVII, sau phần thảo luận tại hội trường sáng 12/7, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn thủ trưởng 1 số sở, ngành của tỉnh. Trong đó, nhiều vấn đề được cử tri và nhân dân quan tâm đã được các đại biểu HĐND đặt câu hỏi và nhiều ngành cùng tham gia thảo luận, làm rõ tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Dự phiên làm việc có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn thủ trưởng 1 số sở, ngành của tỉnh

Mở đầu phiên chất vấn, đại biểu tổ Kiến Xương đặt câu hỏi tới Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về thực trạng cung cấp nước sinh hoạt không đảm bảo ở 1 số địa phương và đề nghị ngành có giải pháp khắc phục tình trạng này.

Đại biểu Nguyễn Đức Tâm, Tổ Kiến Xương đặt câu hỏi tới Giám đốc sở NN&PTNT Thái Bình ông Đinh Vĩnh Thụy

Giám đốc Sở NN&PTNT cũng đã trả lời câu hỏi của đại biểu tổ Hưng Hà về 1 số giải pháp nâng cao hiệu quả mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp giữa người nông dân với các doanh nghiệp, hợp tác xã; việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất cấy lúa kém hiệu quả và 1 số nội dung liên quan đến cơ chế, chính sách tích tụ, tập trung đất đai. 

Với những vấn đề nêu trên, đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tham gia trả lời, làm rõ thêm 1 số nội dung mà đại biểu HĐND đặt câu hỏi.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trả lời một số nội dung mà đại biểu HĐND đặt câu hỏi

Liên quan đến lĩnh vực công nghiệp, các đại biểu HĐND tỉnh đã đặt câu hỏi cho các sở, ngành chức năng về 1 số nội dung, nhất là trong thu hút đầu tư và phát triển các khu, cụm công nghiệp và khu kinh tế Thái Bình.

 Ông Phạm Tùng Lâm, Trưởng Ban Quản lý KTT và các KCN tỉnh trả lời chất vấn của đại biểu

Tham gia chất vấn, giám đốc Sở Công thương cũng đã trả lời câu hỏi của đại biểu HĐND tỉnh về các giải pháp để đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp. Đồng thời nêu rõ thực trạng, nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp của Sở Công thương trong công tác quy hoạch, quản lý các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Nhất là các giải pháp đủ mạnh để xử phạt hiệu quả đối với các cửa hàng xăng dầu chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Chiều 12/7, HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện các nội dung chất vấn và trả lời chất vấn đối với lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. 

Vấn đề được cử tri quan tâm và đề cập nhiều trong các cuộc tiếp xúc cử tri hiện nay là tình trạng thiếu thuốc, hóa chất, vật tư y tế tại các cơ sở y tế. Đây là nội dung được đại biểu đặt câu hỏi chất vấn đối với Giám đốc Sở Y tế.

Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế trả lời chất vấn

Về vấn đề ở tuyến y tế cơ sở, biên chế đội ngũ y bác sỹ còn thiếu, cơ sở vật chất xuống cấp, định mức cấp thuốc bảo hiểm y tế tại trạm y tế thấp do đó không đảm bảo chăm sóc sức khỏe ban đầu và khám chữa bệnh cho nhân dân tại trạm y tế. Theo Giám đốc Sở Y tế Phạm Quang Hòa, ngành đang phối hợp với ngành nội vụ tiếp tục xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, xây dựng cơ chế chính sách đối với bác sỹ làm việc ở trạm y tế xã, phấn đấu đến năm 2030, 100% các xã trên địa bàn tỉnh có bác sỹ làm việc.

Cũng liên quan đến ngành Y tế, trước câu hỏi của đại biểu, Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh đã giải trình làm rõ về giải pháp nâng cao tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm Y tế toàn dân trên địa bàn tỉnh. Bởi đến hết 6 tháng đầu năm 2023, tỉ lệ này mới đạt được là 87,1%, trong khi đó chỉ tiêu mà HĐND, UBND tỉnh giao đến hết năm 2023 là 88%.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh xã hội Phí Ngọc Thành đã trả lời chất vấn về phòng tránh thương tích cho trẻ em và công tác đào tạo nghề

Tiếp đó, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh xã hội Phí Ngọc Thành đã trả lời câu hỏi của đại biểu về nội dung liên quan đến phòng tránh thương tích cho trẻ em cùng một số nội dung quan trọng khác được cử tri quan tâm.

Cũng liên quan đến câu hỏi của đại biểu, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Phí Ngọc Thành cũng đã nêu chi tiết những giải pháp đối với công tác đào tạo nghề nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh./.

Văn Ngọc – Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...