Ngày làm việc thứ 3: Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII tiếp tục thảo luận tại hội trường

Thứ 6, 09/12/2022 | 00:00:00
1,099 lượt xem

Sáng 9/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Chủ tịch HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII các đại biểu tiếp tục làm việc tại hội trường nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại 2 phiên thảo luận tổ và nghe đại biểu HĐND tỉnh và Thủ trưởng một số sở, ngành phát biểu về một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ường Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự kỳ họp.

Ngày làm việc thứ 3, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII tiếp tục thảo luận tại hội trường

Đồng chí Vũ Ngọc Trì, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận

Tại kỳ họp, đồng chí Vũ Ngọc Trì - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại 2 phiên thảo luận tổ chiều ngày 7-8/12, đã có 89 lượt ý kiến của các đại biểu thảo luận, tham gia vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và các ngành trình kỳ họp. Các đại biểu đánh giá cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt, kịp thời, hiệu quả của chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2022. Đồng thời đánh giá cao nội dung các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp và thống nhất nhận định của các ban HĐND tỉnh. Các ý kiến thảo luận tổ đều tán thành và đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế xã hội năm 2022, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2023. Các đại biểu cũng đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh. 

Tiếp đó, các đại biểu HĐND tỉnh và Thủ trưởng một số sở, ngành phát biểu thảo luận tại hội trường về những vấn đề mà cử tri quan tâm. Giám đốc Sở NN&PTNT tham luận về giải pháp hỗ trợ đẩy mạnh phát triển nông nghiêp và cơ chế chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới nâng cao,nông thôn mới kiểu mẫu, đại biểu HĐND tổ Hưng Hà tham luận về thực trạng và giải pháp phát triển kinh tế tập thể, HTX góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội ở khu vực nông thôn. Giám đốc Sở TN&M tham luận giải pháp xử lý rác thải công nghiệp và sinh hoạt hiện nay, khi các khu xử lý rác thải tập trung chưa được xây dựng. Đại biểu HĐND tổ Thành phố Thái Bình tham luận doanh nghiệp Thái Bình đổi mới trong thời kỳ hội nhập góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Giám đốc Sở TT&TT tham luận về thực trạng và giải pháp về chuyển đổi số của tỉnh Thái Bình hiện nay. Sở Tư pháp tham luận về thực trạng và giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân trên địa bàn tỉnh. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tham luận công tác tham mưu chỉ đạo xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trong khu vực phòng thủ tỉnh.

*Cũng trong sáng nay, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn thủ trưởng một số sở, ngành của tỉnh. Đặc biệt, nhiều vấn đề nổi cộm, được cử tri và nhân dân quan tâm đã được nhiều ngành và chính quyền các địa phương cùng tham gia thảo luận, làm rõ tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

  Lãnh đạo Sở Xây dựng đã trả lời các câu hỏi của đại biểu HĐND tỉnh về thực trạng và giải pháp phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, công nhân lao động

Mở đầu phiên chất vấn, lãnh đạo Sở Xây dựng đã trả lời các câu hỏi của đại biểu HĐND tỉnh về thực trạng và giải pháp phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, công nhân lao động. Một số giải pháp chống ngập trong các khu dân cư, khu đô thị và đặc biệt là việc đẩy nhanh tiến độ phát triển đô thị hiện nay.

Ông Phạm Việt Anh, Phó Giám đốc phụ trách sở Xây dựng Thái Bình:

Video: 120922_OANH1.mp4

Cũng liên quan đến công tác chống ngập úng, lãnh đạo thành phố Thái Bình phát biểu làm rõ thêm về các giải pháp giải quyết vấn đề này trên địa bàn.

Ông Đinh Gia Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình:

Video: 120922_ODUNG1.mp4

 Liên quan đến lĩnh vực giáo dục, đại biểu HĐND tỉnh đặt 2 câu hỏi được cử tri và các bậc phụ huynh rất quan tâm hiện nay đó là các khoản thu đầu năm học và tình trạng dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường.

Đại biểu Nguyễn Như Quang, tổ Thái Thụy:

Video: 120922_OQUANG1.mp4

 Đại biểu Lê Văn Khoa, tổ Thái Thụy:

Video: 120922_OKHOA1.mp4

 Ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình:

Video: 120922_OHIEN1.mp4

 Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình: 

Video: 120922_BAHANG1.mp4

 Cũng trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, lãnh đạo sở Giao thông Vận tải trả lời câu hỏi của các đại biểu HĐND về các giải pháp giải quyết bất cập, tồn tại hành lang ATGT, xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải trọng, xe dù, bến cóc và công tác thanh tra, kiểm tra, đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình giao thông. 

Giám đốc Công an tỉnh giải đáp các ý kiến của đại biểu liên quan đến giải pháp ra quân, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn. 

Giám đốc sở Nội vụ trả lời câu hỏi của đại biểu về tình trạng thiếu công chức, nhất là ở cấp xã, giải pháp giải quyết thực trạng này và việc nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao chất lượng các câu hỏi của đại biểu HĐND tỉnh cũng như những giải pháp mà thủ trưởng các sở ngành trả lời chất vấn nêu. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các sở ngành trả lời chất vấn sẽ có báo cáo ngay sau kỳ họp, nhất là đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả, tham mưu cho tỉnh và nhanh chóng triển khai các giải pháp giải quyết những vấn đề nội cộm hiện nay. Đồng thời đề nghị, đại biểu HĐND tỉnh và cử tri cùng theo dõi, giám sát quá trình thực hiện của các sở ngành.

Nhóm phóng viên: Văn Ngọc - Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...