Thảo luận tổ về các báo cáo, tờ trình trình tại kỳ họp

Thứ 3, 12/07/2022 | 00:00:00
698 lượt xem

Kết thúc phiên làm việc tại hội trường, các đại biểu đã chia tổ thảo luận về các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và báo cáo của các ngành. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự thảo luận tại tổ đại biểu Thành phố Thái Bình.

Các đại biểu thảo luận tại tổ về các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và báo cáo của các ngành

Các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến bổ sung thêm những nội dung còn thiếu hoặc chưa được làm rõ trong các báo đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2022, đặc biệt trong phần đánh giá về những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo điều hành. Trên cơ sở đó điều chỉnh, bổ sung thêm các nhóm nhiệm vụ, giải pháp và phương hướng chủ yếu để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm.

Ông Nguyễn Văn Huy - Đại biểu HĐND tỉnh, Tổ Hưng Hà:

Video: 71222_NGUYENVANHUY.mp4

 Vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Kết quả triển khai thực hiện một số cơ chế, chính về chương trình nước sạch nông thôn, cơ chế, chính sách hỗ trợ thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt, những vướng mắc và các giải pháp trong triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, vấn đề về phát triển doanh nghiệp.

Ông Trần Huy Quân - Đại biểu HĐND tỉnh, Tổ Thành phố:

Video: 71222_TRANHUYQUAN.mp4

Các đại biểu cũng dành nhiều thời gian thảo luận và đánh giá công tác điều hành ngân sách 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Tình trạng nợ đọng thuế và giải pháp tăng thu ngân sách và xử lý nợ đọng thuế. Vấn đề về giá đất đền bù khi thu hồi giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bà Trần Thị Bích Hằng - Đại biểu HĐND tỉnh, Tổ Quỳnh Phụ: 

Video: 71222_TRANTHIBICHHANG.mp4

 Các đại biểu cũng thảo luận về việc thực hiện các giải pháp về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm hành chính công, đặc biệt là thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết công việc cho các tổ chức kinh tế - xã hội và công dân. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giải tỏa, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường và hành lang giao thông trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

+ Sau khi trải qua những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đây là thời điểm nền kinh tế đang cần những điều kiện để phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Trong phiên thảo luận tổ chiều 12/7, các đại biểu đã đóng góp những ý kiến đề xuất để HĐND tỉnh xem xét ban hành những định hướng giúp nền kinh tế tăng tốc phát triển trong thời gian tới.

Các đại biểu đã đóng góp những ý kiến đề xuất để HĐND tỉnh xem xét ban hành những định hướng giúp nền kinh tế tăng tốc phát triển trong thời gian tới.

Đại biểu nêu ý kiến về những giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế, trong đó có vấn đề đổi mới trong sản xuất nông nghiệp như tập trung vào một số mô hình sản xuất rau màu, sản xuất lúa có bao tiêu sản phẩm. Bên cạnh đó là tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ liên quan đến một số dự án trọng điểm của tỉnh cũng như của các huyện.

Ông Đặng Hồng Kỳ, Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư

Video: 71222_DANGHONGKY.mp4

Các đại biểu cũng phân tích một số chỉ số phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, chỉ số về cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cấp sở, ngành, huyện, thành phố, những vấn đề đặt ra, giải pháp khắc phục tồn tại hạn chế để đạt được mục tiêu đề ra cho 6 tháng cuối năm, qua đó đạt kế hoạch cho cả năm 2022.

Trong khi đó, về lĩnh vực văn hóa xã hội, đại biểu nêu ý kiến về việc đảm bảo chế độ chính sách cho cán bộ dôi dư, công tác bố trí cán bộ, việc luân chuyển điều động chức danh công chức xã cho hợp lý. 

 Ông Phan Văn Dương, Đại biểu Tổ Kiến Xương

Video: 71222_PHANVANDUONG.mp4

 Đại biểu cũng nêu kế hoạch dài hơi đảm bảo an sinh xã hội dịp cuối năm, quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Bên cạnh đó, đại biểu cũng bày tỏ quan tâm đến một số vấn đề về tình hình an ninh trật tự trong thời gian qua, nhất là tình hình trẻ em vi phạm pháp luật gia tăng.

Hữu Phước- Cao Biền 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...