Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh

Thứ 3, 21/06/2022 | 00:00:00
705 lượt xem

Ngày 21/6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Thái Bình gồm ông Ngô Đông Hải - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Thái Bình; Ông Phan Đức Hiếu - Ủy viên thường trực Ủy ban kinh tế của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Thu Dung - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng y tế Thái Bình đã tiếp xúc với cử tri 2 huyện Đông Hưng và Thái Thụy.

Đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh dự buổi tiếp xúc.




Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Đông Hưng và huyện Thái Thụy

Ông Phan Đức Hiếu - Ủy viên thường trực Ủy ban kinh tế của Quốc hội thông tin tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV

Thay mặt đoàn, ông Phan Đức Hiếu - Ủy viên thường trực Ủy ban kinh tế của Quốc hội đã thông tin tới cử tri kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV. Cử tri đã bày tỏ vui mừng trước thành công của kỳ họp. Đã có gần 20 lượt ý kiến của cử tri 2 huyện tập trung vào các vấn đề như các chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là các chính sách đầu tư cho phát triển nông nghiệp, nông thôn, chế độ cho cán bộ cấp cơ sở hiện nay. Ông Lê Văn Toản - Cử tri xã Đông Xá, huyện Đông Hưng: 

Video: 62122_OTOAN.mp4

 Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình Ngô Đông Hải đánh giá cao các ý kiến của cử tri. Đồng thời tiếp thu, trực tiếp giải đáp và thông tin thêm những vấn đề mà cử tri quan tâm.Video: 62122_OHAI3.mp4

Ông Hoàng Đình Dũng - Cử tri xã Đông Phương, huyện Đông Hưng: 

Video: 62122_ODUNG.mp4

Video: 62122_OHAI4.mp4

Trong buổi tiếp xúc với cử tri huyện Thái Thuỵ, các vấn đề về đô thị hóa, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị, an toàn vệ sinh thực phẩm, chế độ chính sách đối với gia đình, thân nhân người có công, đối tượng nhiễm chất độc da cam, vấn đề hỗ trợ khám chữa bệnh cho người nghèo, khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, công tác quản lý đất đai cũng được nhiều cử tri quan tâm.

Video: 62122_THUY.mp4

Video: 62122_OHAI5.mp4

 Cử tri cho rằng cần nâng cao vai trò và chức năng giám sát của Quốc hội trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, nhất là trong một số lĩnh vực dễ nảy sinh tiêu cực như quản lý và sử dụng ngân sách, đất đai, xây dựng cơ bản. Những ý kiến của cử tri cũng là những trăn trở của Quốc hội, Chính phủ, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Với cương vị là người đứng đầu của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh bên cạnh phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ thì nông nghiệp vẫn được xem là thế mạnh, là mặt trận hàng đầu đang được tỉnh đặc biệt quan tâm. 

 Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc 

Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận các ý kiến của cử tri, nhóm vấn đề nào thuộc thẩm quyền Quốc hội và Chính phủ thì đoàn sẽ có trách nhiệm báo cáo. Vấn đề nào thuộc thẩm quyền của tỉnh, của huyện thì sẽ trực tiếp chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung tháo gỡ trong thời gian sớm nhất. Mục tiêu là thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống cả về vật chất và tinh thần cho nhân dân. 

+ Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình gồm ông Nguyễn Văn Huy - Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình; ông Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và bà Trần Khánh Thu tiếp xúc cử tri huyện Quỳnh Phụ và Hưng Hà sau kỳ họp thứ Ba Quốc hội khóa XV

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Quỳnh Phụ

Cử tri đã được nghe đại diện đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo nội dung chương trình kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV. Nêu ý kiến với các đại biểu Quốc hội, cử tri đề nghị Quốc hội sớm bàn và sửa đổi Luật đất đai, ban hành khung giá đất bồi thường chung cho các địa phương tương đồng, kiến nghị Quốc hội xem xét giảm thuế đối với xăng dầu để giảm bớt giá xăng dầu hiện nay, hỗ trợ giá và thị trường tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, kiến nghị Quốc hội sớm có lộ trình tăng lương cho đội ngũ cán bộ công chức, tăng phụ cấp và hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội cho Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, Bí thư chi bộ, có chính sách cụ thể hỗ trợ cho các xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, có chính sách trợ giá vật tư nông nghiệp, có giải pháp kiềm chế lạm phát.

Cử tri Trần Văn Tuyển, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ:

Video: 62122_OTUYEN.mp4

Ông Nguyễn Văn Huy – Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri

Thay mặt các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Văn Huy – Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri: 

Video: 62122_OHUY1.mp4

Video: 62122_OBAY.mp4

 Video: 62122_OHUY.mp4

 Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng cho biết sẽ tổng hợp đầy đủ các kiến nghị của cử tri và báo cáo Quốc hội tại kỳ họp tới.

+ Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Thái Bình gồm các ông:  Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn An - Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Tiền Hải và huyện Kiến Xương báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XV.

Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri 2 huyện Tiền Hải và Kiến Xương

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn An - Ủy viên Thường trực Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.  Cử tri huyện Tiền Hải và Kiến Xương đánh giá cao chất lượng kỳ họp, đồng tình với nhiều nghị quyết được thông qua tại kỳ họp, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Đồng thời, cử tri cũng nêu một số ý kiến, kiến nghị. 

 Cử tri Bùi Hồng Hà, xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải:

Video: 62122_OHA.mp

Video: 62122_OHOAN1.mp4

Video: 62122_ONGHI.mp4

Video: 62122_OHOAN2.mp4

 Đai biểu Quốc hội Lại Văn Hoàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giải trình, làm sáng tỏ một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu toàn bộ ý kiến của cử tri huyện Tiền Hải và Kiến Xương để trình cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết .

Nhóm PV Thời sự

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...