Đoàn đại biểu Quốc hội khảo sát tại UBND thành phố Thái Bình

Thứ 4, 13/04/2022 | 00:00:00
974 lượt xem

Sáng 13/4, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình đã tiến hành hành khảo sát tại UBND thành phố Thái Bình về thực hiện chính sách pháp luật công tác quy hoạch trên địa bàn thành phố kể từ khi Luật quy hoạch có hiệu lực thi hành đến ngày 31/12/2021. Các đồng chí Nguyễn Văn Huy - Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội; Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi khảo sát.

Đoàn đại biểu Quốc hội khảo sát tại UBND thành phố Thái Bình

Từ sau khi Luật Quy hoạch có hiệu lực, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn tiếp tục thực hiện theo quy định của Luật Quy hoạch đô thị năm 2009 và Luật Xây dựng năm 2014. UBND thành phố đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo lấy ý kiến về nhiệm vụ và đồ án quy hoạch, đồng thời yêu cầu các đơn vị có liên quan tổ chức họp, tiếp thu, giải trình các ý kiến tham gia theo quy định. Từ 01/01/2019, tiến độ lập, thẩm định, điều chỉnh quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn đã tuân thủ các quy định của Luật Quy hoạch. Công tác chỉ đạo triển khai thực hiện các quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp từ tỉnh đến phường, xã thông qua các Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, Nghị quyết của HĐND và các quyết định, kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai của UBND các cấp. Đến nay, trên địa bàn thành phố đã có đồ án quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2030 đã được phê duyệt, hiện UBND thành phố đang hoàn thiện đồ án quy hoạch chung thành phố đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050. Đồng thời 7/9 xã có đồ án quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới, 2/9 xã có đồ án quy hoạch phân khu. Thành phố đã cơ bản phủ kín các quy hoạch phân khu.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...