Quốc hội thảo luận tổ về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm sửa đổi

Thứ 7, 23/10/2021 | 00:00:00
869 lượt xem

Cũng trong sáng 25/10, ngoài thảo luận trực tuyến tại hội trường Quốc hội với các điểm cầu, các Đại biểu Quốc hội còn tiến hành thảo luận tổ về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi). Đây là dự án luật quan trọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu.

Tại điểm cầu Thái Bình, các đại biểu Quốc hội thảo luận tổ về dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi)

Tại điểm cầu Thái Bình, các đại biểu Quốc hội đều đánh giá cao những nội dung sửa đổi bổ sung trong dự án Luật Kinh doanh bảo hiểm. Nhất là các nội dung được sửa đổi, bổ sung và quy định mới bao gồm: đối tượng áp dụng mở rộng so với luật cũ là tổ chức tương hỗ cung cấp bảo hiểm vi mô; sửa đổi, bổ sung giải thích từ ngữ để phù hợp với thực tiễn và pháp luật có liên quan; nguyên tắc cung cấp và sử dụng dịch vụ bảo hiểm sửa đổi để phù hợp với quy định pháp luật hiện hành và các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia. Các loại hình bảo hiểm cơ bản theo thông lệ quốc tế là bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe và bảo hiểm bắt buộc, giới hạn lại để phản ánh đúng bản chất của các loại hình bảo hiểm này. 

Trên cơ sở các nội dung sửa đổi, bổ sung, đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình cũng đóng góp thêm 1 số ý kiến vào dự án luật quan trọng này.

Ông Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Thái Bình: 

Video: 102521_OHOAN1.mp4

 Bà Nguyễn Thị Thu Dung, Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Thái Bình:

Video: 102521_BADUNG1.mp4

 Phát biểu tại thảo luận tổ, ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho rằng: Với bảo hiểm bắt buộc thì ngoài quy định cụ thể đối với tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị thì cũng cần nghiên cứu quy định đối với người tham gia sử dụng dịch vụ.

Ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình:

Video: 102521_OHAI1.mp4

 Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình Ngô Đông Hải cũng góp ý vào dự án luật cần có những quy định cụ thể để tránh việc các tổ chức, cá nhân lợi dụng các loại hình kinh doanh bảo hiểm để huy động vốn, nhất là huy động vốn đa cấp, dẫn đến rủi ro và tính an toàn của mô hình tài chính.

Ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình:

Video: 102521_OHAI2.mp4

 Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình Ngô Đông Hải đề nghị Văn Phòng đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tổng hợp vào biên bản thảo luận tổ để báo cáo Tổng thư ký Quốc hội trình kỳ họp.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...