Quốc hội rút ngắn thời gian họp để ưu tiên nhiệm vụ chống dịch

Chủ nhật, 25/07/2021 | 15:20:07
1,331 lượt xem

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chiều 24/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã trình và được Quốc hội thông qua việc điều chỉnh chương trình Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV. Như vậy, kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XV dự kiến bế mạc vào ngày 28/7/2021, sớm hơn ba ngày so với chương trình đã thông qua tại phiên trù bị và rút ngắn 8 ngày so với dự kiến trước đây.

Theo Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và nguy hiểm ở nhiều địa phương trên cả nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch COVID - 19,  để bảo đảm an toàn về sức khỏe cho đại biểu, khách mời, cũng như cán bộ, phóng viên phục vụ kỳ họp.  Đồng thời quyết định tiếp tục rút ngắn thời gian kỳ họp Quốc hội trên cơ sở vẫn đảm bảo chất lượng, nội dung, chương trình kỳ họp đã thông qua. 

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội  Bùi Văn Cường: “Rút ngắn thời gian kỳ họp Quốc hội trên cơ sở vẫn đảm bảo chất lượng, nội dung. Theo đó, Chỉ đạo tăng cường sự chủ động, linh hoạt, quyết liệt, làm việc ngoài giờ (sau 17 giờ và sau 11 giờ 30 phút hàng ngày) và làm thêm vào ngày Chủ nhật của các đại biểu Quốc hội, các cơ quan hữu quan. Riêng các cơ quan của Quốc hội làm thêm cả đêm, với phương châm rút ngắn thời gian nhưng không ảnh hưởng đến nội dung, chất lượng của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XV. Như vậy, Kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XV dự kiến bế mạc vào ngày 28/7, sớm hơn 3 ngày so với Chương trình đã thông qua tại phiên trù bị và rút ngắn 8 ngày so với dự kiến trước đây.”

Tổng Thư ký Quốc hội khẳng định, dù rút ngắn nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng quyết định của Quốc hội. Theo đó, Quốc hội sẽ làm việc cả hai ngày thứ 7, chủ nhật. Việc này cũng đáp ứng mong muốn của đại biểu để về địa phương thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Đây là lần thứ 2 Quốc hội điều chỉnh thời gian của kỳ họp này. Trước đó, chương trình kỳ họp đã được rút ngắn xuống còn 12 ngày (từ 20 đến 31-7), thay vì đến ngày 5-8 như dự kiến ban đầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...