Kỳ vọng vào đại biểu dân cử nhiệm kỳ mới

Thứ 5, 24/06/2021 | 00:00:00
1,430 lượt xem

Ngày 24/6, HĐND tỉnh Khóa XVII nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ tổ chức kỳ họp đầu tiên trong nhiệm kỳ. Cử tri và nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Bình đặt nhiều niềm tin tưởng và kỳ vọng vào các đại biểu dân cử về một nhiệm kỳ có nhiều đổi mới, sáng tạo, thành công hơn nữa.

Kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa 16

Trong nhiệm kỳ qua, HĐND tỉnh đã tổ chức 24 kỳ họp, ban hành 375 nghị quyết, trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng làm căn cứ để các cấp, các ngành xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch kinh tế - xã hội. Hoạt động thẩm tra, giám sát; chất vấn, trả lời chất vấn, tiếp xúc cử tri; tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân ngày càng được tăng cường theo hướng thiết thực, sâu sát, quyết liệt, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật; kịp thời phát hiện và kiến nghị những bất cập, tồn tại để bổ sung, hoàn thiện các cơ chế, chính sách của tỉnh.

Ông Lưu Tiến Dư - xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Phụ:

“Trong nhiệm kì vừa qua, các ông bà đại biểu HĐND đã làm được rất nhiều việc đối với xây dựng quê hương, đất nước. Các hoạt động chỉ đạo và chương trình xây dựng nông thôn mới, đưa nông thôn Thái Bình có diện mạo mới và sức sống mới.“


Cử tri đi bỏ phiếu trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ngày 23/5 vừa qua

Cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5 vừa qua trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã thành công tốt đẹp. Với tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt 99,5%, các cử tri trên địa bàn tỉnh đã bầu đủ 9 đại biểu Quốc hội, 62 đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp tỉnh. Kết quả này cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ về công tác chuẩn bị, nhất là về nhân sự, đồng thời cũng minh chứng cho ý thức chính trị, tinh thần trách nhiệm của người dân trong tham gia xây dựng địa phương và đất nước.

Ông Phạm Đình Dũng, tổ 7, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi được tuyên truyền nắm được chủ trương của Đảng cũng như của HĐND, của Mặt trận các cấp. Làm công tác nhân sự thì các ứng cử viên rất bài bản và lựa chọn rất tốt và dân chủ.”


Ông Trần Duy Chính, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh, thành phố Thái Bình:

“Các đại biểu trúng cử thì tôi thấy cử tri lần này bỏ và bầu là những người có đức, có tài, có tâm, có tầm. Thực sự cử tri đã thấm tuyên truyền, nhận thức và bầu cử chính xác.”


Thành phố Thái Bình tràn ngập cờ hoa cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ngày 23/5 vừa qua

Ghi nhận các ý kiến của cử tri cho thấy, các đại biểu trúng cử đều là những người có năng lực, trình độ chuyên môn. Dù tái cử hay lần đầu tiên được bầu làm đại biểu dân cử, cử tri đều kỳ vọng và mong muốn các đại biểu sẽ sẵn sàng tâm thế để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân đã tin tưởng, giao phó.

Ông Trần Sỹ Ngọ, tổ 4, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:

“Mong mỏi của tôi là các đồng chí nắm chắc được các chương trình hành động và lời hứa của mình trước cử tri để thực hiện tốt nhiệm vụ trên cương vị mới được giao.”


Cử tri tin tưởng bầu ra những đại biểu xứng đáng đưa tỉnh Thái Bình phát triển sâu rộng về mọi mặt

Ông Tô Như Khoát, Phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình:

“Mong muốn của cử tri và cá nhân tôi là các đại biểu sẽ hoàn thành các chương trình để bầu ra các cơ quan của HĐND, ra được các Nghị quyết, Chuyên đề trong toàn khoá để tổ chức triển khai nhiệm vụ của HĐND.”


Một nhiệm kỳ mới bắt đầu. Tin tưởng rằng với sự nỗ lực, trách nhiệm cao của Thường trực HĐND, các Ban và các đại biểu HĐND tỉnh, chất lượng, hiệu quả hoạt động nhiệm kỳ mới của HĐND tỉnh khóa XVII sẽ được nâng lên, tiếp tục khẳng định rõ vị thế, vai trò của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...