Cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm

Thứ 6, 18/06/2021 | 00:00:00
1,158 lượt xem

Sáng 18/6, diễn ra Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Thái Bình.

Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2021-2026

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã thu được kết quả tốt đẹp với tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 99,5%. Toàn tỉnh đã bầu đủ 9 đại biểu Quốc hội, 62 đại biểu HĐND tỉnh, 312 đại biểu HĐND cấp huyện đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần, chất lượng và đã bầu được 6.468 đại biểu HĐND cấp xã đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn, tiết kiệm. 

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban bầu cử tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, UBND, Ủy ban bầu cử các cấp triển khai các phương án, kế hoạch vừa bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch bệnh vừa bảo đảm cho công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định, không bị gián đoạn. Cuộc bầu cử thắng lợi đã khẳng định tình hình cơ sở trong tỉnh Thái Bình ổn định, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước. Cử tri nhận thức cao về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong việc tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. 

Với những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo triển khai tổ chức cuộc bầu cử sẽ là tiền đề, là yếu tố thuận lợi cho một nhiệm kỳ mới với những kỳ vọng mới, đáp ứng sự mong mỏi và nguyện vọng của đông đảo cử tri. Đồng thời là kinh nghiệm quý báu cho kỳ bầu cử lần sau, góp phần vào việc xây dựng vững mạnh hệ thống chính trị, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...