Để người khiếm thị thực hiện quyền bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 00:00:00
1,352 lượt xem

Trong số những người khuyết tật đủ điều kiện được đi bầu cử thì khó khăn nhất là đối tượng người mù lòa. Họ không thể nhìn thấy để đọc, để hiểu các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Vì vậy công tác tuyên truyền luôn được Hội người mù tỉnh Thái Bình chú trọng để hội viên hiểu, nắm được quyền và nghĩa vụ của mình. Từ đó tích cực tham gia ngày hội của non sông.

Anh Hùng đọc thông tin về ngày bầu cử

Bắt đầu ngày mới bằng cách nghe những thông tin trên Internet. Đây là cách giúp ông Hưng nắm được những nội dung cơ bản về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dù là người khiếm thị, song không vì thế mà ông Hưng quên đi quyền và nghĩa vụ của mình.

Ông Cao Đại Hưng - phường Đề Thám, thành phố Thái Bình:

“Tôi tham gia bầu cử rất nhiều năm, người tàn tật chúng tôi cũng có quyền lợi nghĩa vụ như người bình thường, tôi thường đi với gia đình, mặc dù tôi không nhìn thấy nhưng tôi được mọi người đọc cho danh sách cử tri, tôi thấy ai đủ năng lực và phẩm chất thì tôi sẽ bầu người đó.”


Hội người mù tỉnh Thái Bình đến nhà Việt Anh phổ biến về bầu cử

Hội người mù tỉnh Thái Bình hiện có trên 2.300 hội viên. Họ là những đối tượng yếu thế. Thực tế, trong những năm qua, chưa có nhiều hội viên tham gia bầu cử bởi nhiều lý do, trong đó chủ yếu là do thiếu tự tin tham gia các hoạt động hòa nhập bình đẳng với cộng đồng. Vậy nên những buổi xuống tận nhà để tuyên truyền động viên đã giúp nhiều hội viên hăng hái tham gia bầu cử….Việt Anh năm nay 18 tuổi, đây là năm đầu tiên em sẽ được cầm lá phiếu của mình đi bầu cử. Vì vậy tâm trạng của em lúc này có nhiều cảm xúc đan xen.

Em Nguyễn Việt Anh - phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Em cảm thấy rất vui và hồi hộp, trước khi đi bầu cử em cũng đã tìm hiểu sơ lược về các ứng cử viên ứng cử trong đợt này. Em cố gắng để lựa chọn ứng cử viên sáng giá nhất để bầu lá phiếu của mình.”



Ông Bùi Hữu Dũng, Phó Chủ tịch hội người mù tỉnh Thái Bình:

“Ngay từ đầu năm, khi triển khai phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công tác hội, thì tỉnh hội cũng đưa hoạt động tuyên truyền về bầu cử với hội viên trong toàn hội, bằng cách là tuyên truyền tới các thành hội, chi hội và chi hội tuyên truyền đến hội viên để hội viên nắm được quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với đất nước, địa phương để từ đó tham gia bầu cử, bỏ lá phiếu của mình cho người xứng đáng.”


Dù có hình thức bầu cử tại chỗ, song những hội viên của hội người mù sẽ cố gắng sẽ đến tận nơi để được hòa mình vào không khí phấn khởi của sự kiện chính trị trọng đại. Gửi trọn trách nhiệm, niềm tin của bản thân vào lá phiếu, để bầu được những người xứng đáng nhất.

Tố Uyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...