Để người khuyết tật tự tay bỏ lá phiếu bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 00:00:00
811 lượt xem

Tỉnh Thái Bình có khoảng 60 nghìn người khuyết tật. Để đảm bảo người khuyết tật thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 thì công tác tuyên truyền đang tích cực được triển khai.

Đọc thông tin tìm hiểu về ngày bầu cử

Lần tham gia bầu cử đầu tiên của anh Điệp cách đây hơn 20 năm, khi ấy chưa có nhiều người khuyết tật đi bầu cử. Anh Điệp là số ít người khuyết tật tới các điểm bỏ phiếu để thực hiện bầu cử. Đối với anh, tham gia bầu cử là quyền và trách nhiệm của mình. Bởi vậy, trước mỗi kỳ bầu cử anh luôn dành thời gian theo dõi những phương tiện thông tin đaị chúng để nắm bắt, cập nhật thông tin.

Anh Lại Văn Điệp, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương:

“Trước khi thực hiện bầu cử, tôi đã nghiên cứu, xem xét kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên. Qua đó, lựa chọn những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của quần chúng nhân dân để bầu lá phiếu của mình.”


Cơ sở sản xuất đồ gỗ của anh Điệp

Hiện nay, toàn tỉnh có 60 nghìn người khuyết tật. Trong đó, đa số là những người có đủ năng lực thực hiện quyền bầu cử. Trước đây, do mặc cảm, tự ti nên còn nhiều người khuyết tật chưa quan tâm đến việc thực hiện quyền bầu cử của bản thân mình. Trước thực tế đó, thời gian qua, Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ trẻ em tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình nhằm đưa thông tin về cuộc bầu cử đến được với mọi người khuyết tật.

Anh Lại Thế Định, xã Vũ Ninh, huyện Kiến Xương:
“Thông qua tuyên truyền của hội người khuyết tật tôi nắm bắt được những trách nhiệm và nghĩa vụ của mình khi đi bầu cử.” 

Anh Định đọc thông tin tìm hiểu về ngày bầu cử

Ông Mai Xuân Trường, Chủ tịch Hội bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Bình:

“Về công tác tuyên truyền, hội cập nhật thông tin từ Hội đồng bầu cử, các thông tin trên hệ thống đài báo của tỉnh và qua hệ thống facebook của hội. Ngày người khuyết tật Việt Nam, các câu lạc bộ thanh niên khuyết tật của các huyện thành phố, thông qua cuộc gặp mặt này, tuyên truyền về cuộc bầu cử.”


Mặc dù tỷ lệ cử tri là người khuyết tật chiếm không cao, tuy nhiên, với mong muốn tất cả các bậc cử tri là người khuyết tật đều có thể tự tay bỏ lá phiếu của mình ủng hộ các ứng cử viên đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, lãnh đạo. Hội bảo trợ Người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Bình đang nỗ lực vận động, tuyên truyền người khuyết tật cố gắng đến điểm bỏ phiếu, có như vậy ngày bầu cử mới thực sự là ngày hội của toàn dân.

  Tố Uyên 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...