Thái Thuỵ sẵn sàng cho ngày bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 00:00:00
673 lượt xem

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp đang đến rất gần. Tại huyện Thái Thuỵ, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã sẵn sàng, tất cả cử tri hồ hởi, phấn khởi đón chờ ngày bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, lựa chọn những người xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử tại các điểm bỏ phiếu huyện Thái Thuỵ đã sẵn sàng

Tranh thủ chút thời gian rảnh sau giờ làm, ông Lê Văn Ngự ở tổ 6 thị trấn Diêm Điền huyện Thái Thuỵ đến nhà văn hoá để nghiên cứu kĩ hơn thông tin của các ứng cử viên. Qua đó lựa chọn những người xứng đáng, đủ đức, đủ tài đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng của người dân để bầu vào ngày 23/5 tới.

Ông Lê Văn Ngự - tổ 6, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ:

“Biết về chương trình hành động rồi qua đây chúng tôi xem lại thì tất cả các ông bà ở đây cơ bản đầy đủ năng lực, trình độ, sức khoẻ, phương châm là bầu đúng người.”


Thị trấn Diêm Điền là một trong những địa bàn trọng điểm về bầu cử của huyện Thái Thuỵ

Sau sáp nhập thị trấn Diêm Điền là một trong những địa bàn trọng điểm về bầu cử của huyện Thái Thuỵ với số cử tri rất lớn, với hơn 18.000 người sẽ bỏ phiếu tập trung ở 9 điểm. Trung bình mỗi điểm bỏ phiếu khoảng hơn 2000 người. Vì vậy thị trấn đã lên kế hoạch rất chi tiết để đảm bảo giao thông đi lại, an ninh trật tự, tránh tập trung đông cử tri cùng lúc và các quy định trong phòng chống dịch. Thị trấn cũng đã bố trí hòm phiếu phụ cho những người hiện đang phải cách ly tại nhà, 2 khu cách ly tập trung, khu vực Bệnh viện đa khoa huyện và trại tạm giam công an huyện.

Ông Lê Xuân Quý - Chủ tịch UBND thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ:

“Cán bộ trong tổ bầu cử chúng tôi đã tập huấn công tác phòng chống dịch Covid-19. Đảm bảo an ninh trật tự, chúng tôi phân công các đồng chí công an, bộ đội biên phòng, bảo vệ dân phố trực sẵn sàng làm các nhiệm vụ để không có các việc phá hoại, ảnh hưởng đến 9 điểm bầu cử trên địa bàn thị trấn.”


Điện lực Thái Thuỵ triển khai các phương án đảm bảo cung ứng nguồn điện phục vụ bầu cử

Huyện Thái Thuỵ chỉ đạo các đơn vị, địa phương, các lực lượng chức năng phối hợp triển khai chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày bầu cử. Các phương án về đảm bảo cơ sở vật chất, y tế, phòng chống dịch, an ninh trật tự, an toàn giao thông, cung cấp điện tại các khu vực bỏ phiếu đều đã sẵn sàng.

Ông Bùi Xuân Tuấn - Giám đốc Điện lực Thái Thuỵ:

“Ngày 22-24, trước, trong và sau ngày bầu cử là điện lực chúng tôi trực 100% quân số. Mặc dù dịch Covid-19 nhưng chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ con người, phương tiện, quần áo trang bị bảo hộ phòng chống dịch cũng như lên kế hoạch những phương án xấu nhất xảy ra nếu mất điện tại những điểm quan trọng, chúng tôi đã chuẩn bị máy phát phục vụ những điểm đó.”


Cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu được đặt nhiều nơi tuyên truyền cho người dân về ngày bầu cử

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử đã được các cơ quan, đơn vị địa phương trên địa bàn huyện Thái Thuỵ phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời, đảm bảo đúng theo quy định.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...