Ngư dân Thái Thụy hướng về ngày bầu cử

Thứ 2, 17/05/2021 | 00:00:00
642 lượt xem

Cùng với cử tri cả nước, cử tri các xã vùng biển của huyện Thái Thuỵ cũng đang háo hức chờ đón ngày hội lớn của toàn dân.

Tàu thuyền của ngư dân huyện Thái Thụy

Xã Thái Thượng huyện Thái Thuỵ có gần 5000 cử tri, trong đó 344 cử tri là ngư dân làm nghề đánh bắt khai thác thuỷ hải sản, nhiều phương tiện hoạt động dài ngày trên biển. Để ngư dân có mặt đầy đủ trong ngày bầu cử 23/5, địa phương đã có những giải pháp phù hợp.

Ông Phạm Đức Thiết - Chủ tịch UBND xã Thái Thượng, huyện Thái Thuỵ:
“Uỷ ban bầu cử đã họp triển khai với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc cũng như Bộ đội Biên phòng cùng với Hội nhà cá Thái Thượng để tuyên truyền và phát tờ rơi đến mọi cử tri để mọi người nắm được thời gian tham gia bầu cử.”

Các cán bộ địa phương và Bộ đội Biên phòng tuyên truyền đến ngư dân về ngày bầu cử

Xuất phát từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, công tác tuyên truyền thấm sâu đến từng gia đình, từng cử tri nên đến nay cử tri xã Thái Thượng nói chung và cử tri là ngư dân nói riêng đều nhận rõ quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với cuộc bầu cử.

Ông Đặng Văn Tuấn - thôn Các Đông, xã Thái Thượng, huyện Thái Thuỵ:
“Phương tiện có 2 người thường đi 2-3 ngày mới trở về. Tới đây nghe xã, thôn tuyên truyền về ngày 23/5 này đi bầu cử, bản thân tôi và người đi trên phương tiện phải tập trung để ngày bầu cừ trở về.”

Không chỉ ở xã Thái Thượng, các xã ven biển ở huyện Thái Thuỵ trong những ngày cận kề của cuộc bầu cử, cử tri hồ hởi, phấn khởi hướng về ngày hội lớn.

Anh Tạ Đình Hùng - ngư dân tổ dân phố số 9, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thuỵ:
“Ngày 23/5 là ngày bầu cử, ngày hội lớn của đất nước, chúng tôi sắp xếp về sớm 1-2 ngày để đi bầu những người xứng đáng, có đức có tài cho đất nước.”

Tàu thuyền được ngư dân trang trí cờ rực rỡ

Chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, trang trí phương tiện là hành động thiết thực của ngư dân Thái Thuỵ hướng về ngày bầu cử 23/5. Góp phần cùng cử tri toàn huyện thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình trong ngày hội lớn.

CTV Lê Lan

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...