Đảm bảo quyền và nghĩa vụ bầu cử cho cử tri

Thứ 3, 27/04/2021 | 21:13:00
587 lượt xem

Thời điểm này các đơn vị, địa phương trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị các bước, quy trình cho bầu cử. Trong đó có những đơn vị triển khai bầu cử với những cử tri rất đặc biệt, đó là những người đang cai nghiện ma tuý tại cơ sở cai nghiện ma tuý công lập tỉnh Thái Bình.

Cơ sở cai nghiện ma tuý công lập tỉnh Thái Bình

Cơ sở cai nghiện ma tuý công lập tỉnh Thái Bình hiện có 236 học viên. Trong đó có 232 học viên cai nghiện bắt buộc, 4 học viên tự nguyện. Thời gian quan đơn vị thường xuyên phối hợp với Uỷ ban bầu cử xã Đông Quan huyện Đông Hưng tuyên truyền luật bầu cử và các văn bản hướng dẫn để các học viên nắm rõ. Dự kiến, cơ sở sẽ được Uỷ ban bầu cử xã bố trí 1 hòm phiếu riêng để tạo thuận tiện nhất cho các học viên thực hiện quyền và nghĩa vụ cử tri của mình.

Học viên cơ sở cai nghiện ma tuý công lập tỉnh Thái Bình:

“Tôi và anh em rất vui mừng vì vào đây vẫn được thực hiện quyền công dân, rất may mắn là tại cơ sở này cũng có điểm bầu cử nên anh em chúng tôi thấy rất thuận tiện.”


Cán bộ trung tâm tuyên truyền đến học viên về cuộc bầu cử sắp tới

Ông Trần Anh Tuấn - Trưởng phòng Tư vấn giáo dục, Cơ sở cai nghiện ma tuý công lập tỉnh Thái Bình:

“Hiện nay chúng tôi tuyên truyền cho học viên nắm rõ luật bầu cử, sau đó phối hợp với UBND xã Đông Quan để cho anh em thực hiện quyền về bầu cử của cử tri. Đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn trong cơ sở. Theo quy chế cơ sở sẽ bỏ phiếu ngay tại cơ sở, chúng tôi chuẩn bị hội trường, hòm phiếu, đảm bảo an toàn, đúng luật, cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.”


Từ nay đến ngày bầu cử, cơ sở cai nghiện ma tuý công lập tỉnh Thái Bình thường xuyên cập nhật để bổ sung kịp thời số cử tri là học viên mới hoặc xoá tên khỏi danh sách cử tri tại tổ bầu cử đối với những trường hợp hoàn thành cai nghiện trở về địa phương. Trước thời điểm bầu cử sẽ chốt danh sách cử tri với Uỷ ban bầu cử xã để nhận và phát thẻ cử tri cho học viên tại cơ sở.

Ông Hoàng Văn Triều - Phó Chủ tịch UBND xã Đông Quan, huyện Đông Hưng:

“Đặc thù xã Đông Quan là 1 trong những xã sáp nhập, 3 xã thành 1 nên số lượng cử tri rất lớn. Ban chỉ đạo bầu cử chúng tôi phân ra thành 9 tổ bầu cử và 10 điểm bỏ phiếu. Trong đó có 1 điểm bỏ phiếu là Trung tâm cai nghiện, hiện tại Ban chỉ đạo cũng có phương pháp kết hợp với các đồng chí cán bộ trung tâm, đồng chí Chỉ huy trưởng quân sự để đảm bảo làm tốt công tác bầu cử.”


Cơ sở cai nghiện ma tuý công lập tỉnh Thái Bình đang tích cực chuẩn bị các bước, quy trình cũng như điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ cho công tác bầu cử. Điều đó thể hiện tính nhân văn và sự tôn trọng quyền con người, quyền công dân của Đảng và Nhà nước đối với cử tri đặc biệt này.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...