Hướng đến cử tri lần đầu đi bỏ phiếu

Thứ 2, 26/04/2021 | 00:00:00
585 lượt xem

Chì còn gần 1 tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026, tuy nhiên có không ít cử tri trẻ, nhất là những người sẽ đi bỏ phiếu lần đầu chưa thực sự hiểu rõ về sự kiện chính trị quan trọng này. Trước tình hình đó, Xí nghiệp may 10 Hưng Hà đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền về bầu cử cho đội ngũ công nhân.

Công nhân làm việc tại Xí nghiệp may 10 Hưng Hà

Thời gian chủ yếu của các lao động là tại các doanh nghiệp, do đó vai trò của các doanh nghiệp trong tuyên truyền về cuộc bầu cử là rất quan trọng. Chị Trần Thanh Thuý sinh năm 2002, là 1 trong hơn 10 công nhân trẻ của Xí nghiệp may 10 Hưng Hà, học xong phổ thông đi làm luôn, chị Thuý chưa được trang bị nhiều kiến thức xã hội, nhất là về các sự kiện chính trị. Những ngày này, chị Thuý cũng như mọi công nhân khác vừa làm, vừa được nghe loa truyền thanh của Xí nghiệp may 10 Hưng Hà thông tin về cuộc bầu cử sắp tới.

Chị Trần Thanh Thuý - Xí nghiệp may 10 Hưng Hà:

“Tôi mới học xong cấp 3 và mới vào đây làm, nghe công ty tuyên truyền về bầu cử tôi hiểu được ý nghĩa về cuộc bầu cử lần này.”


Công nhân làm việc tại Xí nghiệp may 10 Hưng Hà

Chị Trương Ngọc Ánh - Xí nghiệp may 10 Hưng Hà:

“Học xong phổ thông tôi đi làm ở đây luôn nên cũng chưa hiểu rõ về bầu cử. Đây là lần đầu tiên tham gia bầu cử của tôi, hàng ngày công ty bật tuyên truyền về ngày bầu cử để chủ nhật ngày 23/5 tôi đi bầu cử đầy đủ.”


Công nhân vừa làm việc vừa nghe thông tin phát trên loa về bầu cử 

Hàng ngày Xí nghiệp may 10 Hưng Hà liên tục phát về bầu cử trên loa truyền thanh ngay tại xưởng để các công nhân nắm được. Công tác tuyên truyền không chỉ giúp các công nhân trẻ hiểu rõ về bầu cử mà ngay cả các công nhân đã từng tham gia bỏ phiếu vài lần cũng giành sự quan tâm nhiều hơn tới kì bầu cử sắp tới.

Ông Bùi Ngọc Mạnh - Chủ tịch Công đoàn xí nghiệp May 10 Hưng Hà:

“Công ty thường xuyên xây dựng và mở các bài tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của công ty. Đặc biệt đi sâu tuyên truyền vào các cử tri trẻ lần đầu đi bỏ phiếu nắm được và thực hiện quyền lợi của mình.”


Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp không chỉ là quyền lợi mà còn là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi công dân. Công tác tuyên truyền về bầu cử trong các doanh nghiệp không chỉ khiến các công nhân, nhất là những người đi bầu cử lần đầu tham gia bỏ phiếu đầy đủ mà còn giúp họ có những hiểu biết nhất định để lựa chọn cho mình những đại biểu xứng đáng vào các cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...