Vì niềm tin của cư tri gửi gắm

Thứ 3, 16/03/2021 | 00:00:00
576 lượt xem

Năng nổ nhiệt tình, chịu khó lắng nghe nguyện vọng của cử tri. Đồng thời truyền tải và phản ánh kịp thời để các cơ quan chức năng vào cuộc giải quyết. Đó là những gì mà một số đại biểu HĐND đã thực hiện trong nhiệm kì qua vì lợi ích và niềm tin mà cử tri đã gửi gắm qua lá phiếu của mình.

Vừa điều hành công việc tại công ty, vừa tham gia các công việc tại HĐND tỉnh Thái Bình. Ông Vũ Huy Đông - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đam san Thành phố Thái Bình không tránh khỏi nhiều lúc rất bận rộn. Tuy nhiên ông cho rằng mình là doanh nghiệp bản thân sẽ hiểu được những gì doanh nghiệp cần, những gì sẽ mang lại cho doanh nghiệp. Nên tham gia là đại biểu HĐND ông có cơ hội bày tỏ, chia sẻ quan điểm với mục đích làm sao để các doanh nghiệp tại Thái Bình ngày càng phát triển tốt nhất.

Ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Damsan:
“Tôi có tham gia đại biểu HĐND tỉnh 2 khoá, theo tôi đối với người đại biểu HĐND tỉnh phải trung thực, bản lĩnh và công tâm. Tất cả bức xúc người dân mình nghe, xem, đánh giá xem tình hình thực tế ở mức độ nào, phản ánh trực diện với HĐND tỉnh tại các kì họp.”

Bà Hải gửi các ý kiến, nguyện vọng của cử tri tới các ban ngành

Với bà Đỗ Thị Hải, đại biểu HĐND huyện Quỳnh Phụ thì mỗi khi lắng nghe và tổng hợp các nguyện vọng, mong muốn của cử tri. Bà lại trăn trở làm sao để phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng. Chỉ khi nào cử tri không còn ý kiến với vấn đề đó thì mới coi như mình hoàn thành trách nhiệm đối với cử tri.

Bà Đỗ Thị Hải, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện Quỳnh Phụ:
"Qua tiếp xúc chúng tôi tiếp thu ý kiến các đại biểu, phản ánh cơ quan chức năng ý kiến của cử tri về ô nhiễm môi trường, ô nhiễm sông gần Thị trấn Quỳnh Côi. Hiện nay, các dòng sông đã giảm rất nhiều ô nhiễm môi trường cho thị trấn và các xã lân cận. Qua đó cử tri cũng đánh giá cao và không còn ý kiến thêm.”

Người dân theo dõi Kì họp của HĐND tỉnh

Đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, có trách nhiệm thu thập và trung thực phản ánh ý kiến, nguyện vọng của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Đại biểu phát huy được vai trò và trách nhiệm - đó chính là xứng đáng với niềm tin và hi vọng mà cử tri gửi gắm qua những lá phiếu.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...