Dân chủ trong giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND

Thứ 5, 11/03/2021 | 00:00:00
820 lượt xem

Hiện nay, các đơn vị tại Tỉnh Thái Bình đang nỗ lực thực hiện các bước trong quy trình giới thiệu người ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HDND tỉnh nhiệm kì 2021-2026 để cuộc bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp diễn ra vào ngày 23/5 tới thành công tốt đẹp.

Cùng với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, thời điểm này Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình đang thực hiện các bước quy trình giới thiệu người ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV. Các bước quy trình đều được đơn vị thực hiện một cách chặt chẽ đúng quy định để lựa chọn người tiêu biểu nhất về phẩm chất đạo đức, năng lực, đại diện cho nhân dân vào cơ quan dân cử.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đức Thái - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Thái Bình:
“Chúng tôi thực hiện nghiêm túc luật bầu cử của Quốc hội. Cụ thể sau khi nhận được thông báo chúng tôi tiến hành theo 3 bước, toàn thể cán bộ công nhân viên chức đều được thảo luận, giới thiệu và đóng góp ý kiến. Các ý kiến rất chân tình, mong muốn cử tri được cử ra 1 đồng chí tiêu biểu nhất để sau này hoàn thành nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, đó là đại diện cho ý chí và nguyện vọng của người lao động”.

Đường phố Thái Bình rợp cờ hoa chuẩn bị cho cuộc bầu cử

Hiện nay, cấp uỷ chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và các cấp trong tỉnh Thái Bình đang triển khai các khâu, các bước tiếp theo của công tác bầu cử với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao. Từ trước Tết Nguyên đán, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 1, thoả thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người của các cơ quan, tổ chức, đơn vị của tỉnh được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HDND tỉnh nhiệm kì 2021-2026. Cấp huyện và cấp xã cũng đã hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, thoả thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HDND cấp huyện, cấp xã. Các bước, quy trình thực hiện đều được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đúng quy định và phát huy cao nhất tinh thần dân chủ trong quá trình thực hiện.

Thượng toạ Thích Thanh Vượng - Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Bình:
“Giáo hội đã thực hiện công việc này rất hoan hỉ khách quan, chọn 1 vị đứng đầu giáo hội tham gia hội đồng, mang tiếng nói của tăng ni Phật tử đến với Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng giáo hội ngày càng vững mạnh. Góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp”.


Ông Trần Trung Kiên - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Phường Đề Thám, thành phố Thái Bình:
“Qua hội nghị Hiệp thương lần thứ 1, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phường đã thống nhất được cơ cấu, thành phần, số lượng và đã phân bổ cho 23 tổ chức đầu mối thành viên để giới thiệu người ứng cử HĐND phường. Qua bước giới thiệu người ứng cử HĐND của các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã được diễn ra rất dân chủ, khách quan, cơ bản là nhân dân đều tín nhiệm với số phiếu rất cao”.

Để bầu cử Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp diễn ra vào ngày 23/5 tới thực sự an toàn, đúng luật, là ngày hội của toàn dân, tỉnh Thái Bình đang nỗ lực thực hiện các bước quy trình một cách chặt chẽ, chủ động, đúng quy định, phát huy cao nhất tinh thần dân chủ, lựa chọn và bầu ra được những người có đủ phẩm chất đạo đức và năng lực. Đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri, góp phần xây dựng tỉnh Thái Bình nói riêng và cả nước nói chung ngày càng phát triển vững mạnh.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...