Phát triển Đảng trong sinh viên

Thứ 6, 03/03/2023 | 00:00:00
1,039 lượt xem

Những năm qua, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng tới công tác phát triển Đảng trong sinh viên, coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao cho Đảng. Từ sự bồi dưỡng, định hướng đúng đắn của các nhà trường, nhiều sinh viên có lý tưởng, đạo đức, năng lực, trách nhiệm và bản lĩnh đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng tới công tác phát triển Đảng trong sinh viên

Được kết nạp Đảng năm cuối cấp Trung học phổ thông; còn khi là sinh viên trường Đại học Y Dược Thái Bình, chị Phương được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ sinh viên dài hạn. Trên cương vị của mình, chị và các Đảng viên trong chi bộ có nhiều giải pháp thiết thực, góp phần cùng Đảng bộ trường làm tốt công tác phát triển Đảng trong sinh viên. 


Chị Võ Lê Thu Phương - Bí thư Chi bộ sinh viên dài hạn, trường Đại học Y Dược Thái Bình: “Chi bộ sinh viên dài hạn đã phối hợp với đoàn thanh niên, sinh viên trường Đại học Y dược Thái Bình tạo ra các sân chơi, môi trường để cho các bạn đoàn viên, thanh niên thể hiện được hết năng lực của mình, và hơn nữa là trau dồi thêm các kiến thức để có thể trở thành đoàn viên ưu tú đứng trong đội ngũ của Đảng”

Trường Đại học Y Dược Thái Bình có gần 6.000 học viên, sinh viên

Với hơn 500 cán bộ, giảng viên, cùng gần 6.000 học viên, sinh viên, những năm qua, trường Đại học Y Dược Thái Bình luôn coi trọng công tác phát triển Đảng, nhất là phát triển Đảng trong học viên, sinh viên. Bình quân mỗi năm kết nạp Đảng cho từ từ 50 đến 70 sinh viên, tạo môi trường thuận lợi cho học viên, sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn, cũng như rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng. Trường có 30 câu lạc bộ, thu hút hơn 3.000 học viên, sinh viên tham gia nhiều lĩnh vực khác nhau như: Câu lạc bộ Học tích cực, Nghiên cứu khoa học, Hiến máu nhân đạo.


Nhà giáo Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Dược Thái Bình:Trong các Nghị quyết của Đảng ủy toàn khóa cũng như trong các báo cáo tổng kết hàng năm, nghị quyết hàng tháng thì nhà trường đều nêu các giải pháp, giao cho các đảng ủy viên, các chi bộ giao chỉ tiêu để việc kết nạp Đảng được tốt. Làm sao số lượng đảng viên trong sinh viên được kết nạp nhiều nhưng phải đảm bảo chất lượng”

Hàng năm, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh kết nạp hàng trăm Đảng viên là sinh viên

Theo số liệu của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, những năm qua, Đảng bộ kết nạp hàng trăm đảng viên là sinh viên. Nhiều trường làm tốt công tác phát triển Đảng như: Đại học Y Dược, Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Y tế Thái Bình. Mỗi đảng viên được phát triển từ sinh viên là một điển hình trong học tập, rèn luyện, luôn đi đầu trong các hoạt động tình nguyện, có đạo đức, tư tưởng chính trị tốt.


Nhà giáo Nguyễn Thanh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Thái Bình: “Ngay từ khi sinh viên vào trường, nhà trường đã có buổi sinh hoạt công dân đầu khóa phổ biến các tiêu chuẩn, tiêu chí cũng như quá trình phấn đấu rèn luyện để có thể đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong quá trình các em học tập tại trường thì nhà trường đã cử cán bộ giáo viên, đảng viên của chi bộ công tác học sinh sinh viên thường xuyên theo dõi và hướng dẫn các em…”

Phát triển Đảng trong sinh viên là nhiệm vụ quan trọng nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao cho Đảng

Thời gian tới, cấp ủy Đảng các trường Đại học, cao đẳng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Ðoàn thanh niên, Hội Sinh viên; gắn công tác phát triển đảng viên với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên, tạo điều kiện, môi trường cho các em học tập, rèn luyện. Qua đó, phát hiện, tuyển chọn, giới thiệu cho Ðảng ngày càng nhiều sinh viên ưu tú để bồi dưỡng, kết nạp Đảng, đảm bảo về chất lượng và số lượng. 

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...