Phát triển đảng viên trong khối các cơ quan tỉnh

Thứ 2, 27/02/2023 | 00:00:00
718 lượt xem

Nhận thức công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình đã đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng viên. Qua đó, công tác phát triển đảng viên ở các chi, Đảng bộ trực thuộc có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng.

Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, cùng sự giúp đỡ của Chi bộ và các đoàn thể, cuối năm ngoái chị Yến, cán bộ điều dưỡng, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh được kết nạp vào Đảng. Đây không chỉ là niềm vinh dự, mà còn là cơ hội để chị Yến nỗ lực rèn luyện, phấn đấu nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự khẳng định bản thân. 


Chị Nguyễn Thị Yến - Chi bộ Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội, Sở Lao động- Thương binh xã hội Thái Bình:

"Đối tượng đến với trung tâm đa phần là những người yếu thế, từ người già cô đơn, đến trẻ nhỏ. Vì thế mà chúng tôi thường xuyên trau dồi đạo đức nghề nghiệp để trở thành con người hoàn thiện để phát triển"


Nhằm làm tốt công tác phát triển đảng viên, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chỉ đạo các Hội, đoàn thể phát động nhiều phong trào thi đua, nhằm tạo môi trường cho quần chúng rèn luyện, nâng cao nhận thức, tư tưởng chính trị, phát huy năng lực và tinh thần trách nhiệm, phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. 


Ông Phạm Đình Lễ, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội, Sở Lao động- Thương binh xã hội Thái Bình:

"Chúng tôi đã giao cho tổ chức công đoàn và đoàn thanh niên - đây là những tổ chức luôn quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển Đảng. Trong những năm vừa qua, chi bộ trung tâm đã kết nạp cho 4 đồng chí vào Đảng có trình độ từ trung cấp trở lên. Các đảng viên mới đều phát huy tính tiền phong,  gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao"


Để thực hiện hiệu quả Nghị quyết chuyên đề về quản lý và phát triển đảng viên,  hằng năm kết nạp từ 200 đảng viên trở lên, đảm bảo chất lượng, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các chi, Đảng bộ trong khối thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy trình, thủ tục, hướng dẫn về công tác phát triển đảng viên. 


Ông Phạm Xuân Biền - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Thái Bình:

" Đảng ủy khối đã tổ chức quán triệt nội dung các Nghị quyết này trong toàn Đảng bộ khối. Cơ quan tham mưu giúp việc cũng như các tổ chức cơ sở Đảng xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện Nghị quyết này, đặc biệt là đưa các chỉ tiêu bổ sung vào trong chương trình kế hoạch công tác hàng năm và toàn nhiệm kỳ về công tác phát triển Đảng viên, coi đây là một trong các nội dung xếp loại thi đua của các tổ chức cơ sở Đảng hàng năm

Kể từ năm 2020 đến nay, Đảng ủy khối đã xem xét, quyết định kết nạp Đảng gần 660 quần chúng ưu tú. Qua đó, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên hơn  6.000 đảng viên, thuộc 76 tổ chức cơ sở Đảng. 

Thời gian tới, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác phát triển đảng viên; tạo môi trường rèn luyện cho quần chúng; phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ, hướng dẫn các thủ tục để giới thiệu quần chúng ưu tú vào Đảng đảm bảo đủ cả số lượng và chất lượng.

Duy Huy 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...