Phát huy sức mạnh từ xây dựng chi bộ kiểu mẫu

Thứ 2, 14/11/2022 | 00:00:00
768 lượt xem

Lựa chọn nội dung, tiêu chí xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu sát với đặc điểm, tình hình thực tiễn, có tính khả thi - Đó chính là yếu tố giúp các chi bộ được lựa chọn xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu ở huyện Quỳnh Phụ năm 2022, phát huy ưu điểm, thế mạnh của mỗi cán bộ, đảng viên, cùng đoàn kết, đồng lòng xây dựng chi bộ vững mạnh.

Tiết học sử dụng phòng học thông minh của cô và trò trường Tiểu học và THCS An Vũ

“Xây dựng mô hình sinh thái trường học, phòng học thông minh để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”. Đó là nội dung mà chi bộ trường Tiểu học và THCS An Vũ đăng ký kiểu mẫu. Để thực hiện tốt nội dung này, mỗi đảng viên trong chi bộ đã tích cực khai thác sử dụng hiệu quả phòng học thông minh ở từng tiết học. Hiện mỗi tuần có trên 100 tiết học được giảng dạy tại các phòng học này. Con số này gấp đôi so với năm học trước.


Cô giáo Nguyễn Thị Vân - trường Tiểu học và THCS An Vũ, huyện Quỳnh Phụ: “So với tiết học truyền thống thì giờ học thông minh các thầy cô giáo phải đầu tư thời gian nhiều hơn…thế nhưng tôi thấy hiệu quả rất là cao, các em rất hứng khởi, tích cực tham gia các phần tổ chức hoạt động của các thầy cô giáo, hăng say trong học tập. Tôi nghĩ chất lượng sẽ được nâng lên”. 



Ông Nguyễn Đức Luân - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS An Vũ, huyện Quỳnh Phụ: “Mô hình xây dựng chi bộ kiểu mẫu đã được lan tỏa tới các đồng chí đảng viên cũng như giáo viên nhà trường. Mô hình trường học sinh thái được quy hoạch và ổn định. Mô hình phòng học thông minh chúng tôi xây dựng 7 phòng học thông minh. Kết quả bước đầu chất lượng học sinh giỏi xếp thứ 1 toàn huyện”

Cán bộ, đảng viên chi bộ thôn Bương Hạ Đông thể hiện vai trò đầu tàu trong ủng hộ kinh phí xây dựng lắp đặt đường điện thắp sáng 

Còn tại thôn Bương Hạ Đông, trong thời gian qua, chi bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân xây dựng, giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp ở khu dân cư. Ngoài việc duy trì vệ sinh môi trường hàng tháng, trên các tuyến đường, cán bộ, đảng viên chi bộ còn thể hiện vai trò đầu tàu trong ủng hộ kinh phí xây dựng lắp đặt đường điện thắp sáng, cùng bà con trồng cây xanh giúp tuyến đường thêm sáng, xanh, sạch, đẹp.  


Ông Phạm Đức Mến - Bí thư chi bộ thôn Bương Hạ Đông, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ:Chi bộ có những buổi họp chuyên đề tìm những giải pháp để giữ vững môi trường xanh sạch đẹp. Phân công cho các đảng viên phụ trách các cụm dân cư…”


Năm 2022, huyện Quỳnh Phụ có 18 chi bộ được chọn xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu

Năm 2022, huyện Quỳnh Phụ có 18 chi bộ được chọn xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu. Trên cơ sở nội dung đăng ký kiểu mẫu, các chi bộ đã chủ động xây dựng cụ thể các bước công việc, lộ trình thực hiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên. Các đảng viên đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao xây dựng thành công chi bộ kiểu mẫu. 


Ông Nguyễn Quốc Việt - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Quỳnh Phụ: “Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của tỉnh, của huyện, nhiều chi bộ đã có cách làm sáng tạo, đổi mới, tạo sự thống nhất, các đảng viên nâng cao vai trò trách nhiệm của mình. Qua khảo sát đến nay các chi bộ đã có sản phẩm cụ thể trong xây dựng chi bộ kiểu mẫu, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị”

Chủ trương xây dựng chi bộ kiểu mẫu đã ghi nhận nhiều kết quả khá tích cực

Triển khai thực hiện chưa lâu nhưng rõ ràng chủ trương xây dựng chi bộ kiểu mẫu ghi nhận nhiều kết quả khá tích cực và là hướng đi đúng đắn để hiện thực hóa mục tiêu nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên ở cơ sở. Đó là tiền đề để cấp ủy các cấp ở huyện Quỳnh Phụ nhân rộng mô hình, phấn đấu đến năm 2025 có 50% chi bộ cơ sở đạt chi bộ kiểu mẫu, 20% chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đạt chi bộ kiểu mẫu. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...