Chủ động, khẩn trương triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về Chương trình “Thắp sáng đường quê”

Thứ 4, 12/10/2022 | 09:28:02
1,171 lượt xem

Sáng ngày 11/10, đồng chí Lại Văn Hoàn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe và cho ý kiến tình hình thực hiện Chương trình “Thắp sáng đường quê”.

UBND tỉnh Thái Bình họp nghe và cho ý kiến tình hình thực hiện Chương trình “Thắp sáng đường quê”

Thực hiện Chương trình “Thắp sáng đường quê”, đến nay đã có 24/42 xã đăng ký thực hiện việc lắp đặt đèn điện năng lượng mặt trời, được gần 77,5km/385 km đăng ký. Còn 19 xã chưa thực hiện lắp đặt, do nhiều nguyên nhân khác nhau. 

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp

Sau khi các đại biểu thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố chủ động, khẩn trương triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về Chương trình “Thắp sáng đường quê” trong xây dựng nông thôn mới; xây dựng kế hoạch, triển khai tới các xã; rà soát thực tế và đăng ký hỗ trợ của các xã, từ đó tổng hợp, xây dựng chương trình thực hiện với tinh thần chỉ đạo quyết liệt; coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là tiêu chí trong bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn mới. 

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn định kỳ báo cáo UBND tỉnh tiến độ triển khai thực hiện Chương trình “Thắp sáng đường quê” cũng như các chương trình mục tiêu quốc gia gắn với xây dựng nông thôn mới để kịp thời tháo gỡ khó khăn; phối hợp với Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh đưa các công trình xây dựng hệ thống đèn điện “Thắp sáng đường quê” vào danh mục các công trình được hưởng theo cơ chế đặc thù tại Nghị định số 27 của Chính phủ. Sở Công thương, Công ty Điện lực Thái Bình khẩn trương ban hành hướng dẫn việc thực hiện lắp đặt hệ thống đèn theo yêu cầu kỹ thuật và thông báo thiết kế mẫu, yêu cầu kỹ thuật của ngành điện đến các địa phương.

 Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về tình hình, tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. 

Duy Huy 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...