Tỉnh ủy Thái Bình làm việc với huyện Thái Thụy về tiến độ triển khai thực hiện các dự án trọng điểm

Thứ 3, 19/04/2022 | 00:00:00
1,407 lượt xem

Chiều nay (19/4), các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình chủ trì buổi làm việc với huyện Thái Thụy về tình hình giải phóng mặt bằng khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị Liên Hà Thái và một số dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện Thái Thụy.

Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình làm việc với huyện Thái Thụy về tình hình giải phóng mặt bằng khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị Liên Hà Thái và một số dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ thi công các hạng mục dùng chung trong khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị Liên Hà Thái, như: nhà máy xử lý nước thải, các tuyến đường giao thông nội bộ trong khu công nghiệp cũng như các điểm giao cắt giữa các tuyến giao thông của khu công nghiệp với các tuyến giao thông quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn huyện. Kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng thi công đường ven biển, đặc biệt là tại nút giao với Quốc lộ 39, tiến độ thi công Quốc lộ 37 và tuyến đường nối từ Quốc lộ 37 cũ với Quốc lộ 37 mới; kiểm tra tiến độ thi công dự án đầu tư xây dựng cầu sông Hóa mới. 

Các chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công đã huy động tối đa nhân lực, vật tư, phương tiện thi công liên tục tại tất cả các dự án nên nhìn chung các dự án thi công cơ bản đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với huyện Thái Thụy

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các công trình, nghe huyện Thái Thụy và đại diện các chủ đầu tư, đơn vị nhà thầu báo cáo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, tình hình triển khai thi công các dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện Thái Thụy, những khó khăn vướng mắc và các kiến nghị đề xuất. Đặc biệt là tình hình thu hút đầu tư vào khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị Liên Hà Thái. Đại biểu các sở, ngành của tỉnh và huyện Thái Thụy đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khăn cho từng dự án, từng hạng mục và từng vấn đề cụ thể, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư, vấn đề về dịch chuyển và cấp nguồn điện cung cấp cho khu công nghiệp, dịch vụ, đô thị Liên Hà Thái để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình nghe đại diện các chủ đầu tư, đơn vị nhà thầu báo cáo tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, tình hình triển khai thi công các dự án

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Thái Thụy, các sở, ngành và các nhà đầu tư cũng như các đơn vị nhà thầu trong quá trình triển khai thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh trên địa bàn huyện Thái Thụy.

Video: 41922_OHAI1.mp4

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng việc triển khai một số công việc cụ thể vẫn còn chậm, chưa đạt được như kỳ vọng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần phải được khắc phục ngay, đặc biệt là tiến độ công việc từ sau tết đến nay còn chậm, vẫn còn tình trạng tự thỏa mãn với kết quả đã đạt được cần phải được nghiêm túc nhìn nhận lại để sớm khắc phục, tranh thủ thật tốt các cơ hội trong thu hút đầu tư để đạt được mục tiêu đề ra từ đầu.

Video: 41922_OHAI2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Thái Thụy và các sở, ngành hỗ trợ tối đa, giải quyết rốt ráo các vấn đề nảy sinh cho nhà đầu tư Green I-Park khẩn trương hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang diện mạo của khu công nghiệp để thúc đẩy việc thu hút đầu tư. Khẩn trương giải phóng, dịch chuyển đường dây điện theo yêu cầu của nhà đầu tư. Các sở, ngành và huyện Thái Thụy phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ về giá, về đất đai trên cơ sở hỗ trợ tối đa cho người dân theo đúng quy định của pháp luật. 

Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình, Ban quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp của tỉnh phải tăng cường bám nắm địa bàn, chủ động tháo gỡ, đồng hành cùng cơ sở và cùng nhà đầu tư, coi đó là công việc, là trách nhiệm, nghĩa vụ của mình. Đồng thời, phải chủ động nâng cao trách nhiệm trong thu hút đầu tư, không trông chờ, coi nhiệm vụ thu hút mời gọi đầu tư là nhiệm vụ của mình. 

Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Tài chính phối hợp thực hiện đồng bộ các chính sách về giá, đất đai theo đúng quy định. Công ty Điện lực xử lý nhanh và hiệu quả các vấn đề thuộc thẩm quyền của ngành, chủ động tham mưu, đề xuất các phương án cấp điện đảm bảo ổn định, liên tục và đủ công suất cho khu công nghiệp Liên Hà Thái. Ban quản lý dự án các công trình giao thông của tỉnh chủ động phối hợp để tháo gỡ mọi khó khăn để đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông kết nối trong khu vực./.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...