Đưa công nghệ vào sinh hoạt ở chi bộ cơ sở

Thứ 5, 30/09/2021 | 00:00:00
1,311 lượt xem

Sổ tay đảng viên điện tử - phần mềm mới đang được một số chi bộ trên địa bàn thành phố thí điểm thực hiện để tỉnh Thái Bình rút kinh nghiệm và có cơ sở triển khai trong toàn Đảng bộ theo chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy. Đây được coi như một bước tiến mới nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, có tính đột phá trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và các nội dung công tác xây dựng Đảng ở cơ sở, bảo đảm thiết thực, hiệu quả nhất, phù hợp với xu thế phát triển công nghệ hiện nay.

Phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử trên điện thoại di động 

Chi bộ 3 Đảng ủy phường Phú Khánh có 65 đảng viên, người từ 60 tuổi trở lên chiếm đa số. Đã 4 tháng nay, kể từ khi triển khai phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử thì những đảng viên ở đây khá hào hứng và đã sử dụng thành thạo.

Ông Ngô Duy Thắng - Bí thư Chi bộ 3, Đảng bộ phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình:

“Tiện ích của phần mềm này rất nhiều. Thông tin nó nhanh, đặc biệt là giảm thiểu thời gian mà phải tập hợp đông người, nhất là trong tình hình dịch Covid hiện nay.”


Hướng dẫn Sổ tay đảng viên điện tử

Tiện ích từ Sổ tay đảng viên điện tử không chỉ hỗ trợ đảng viên trong việc nghiên cứu, học tập, các nghị quyết quy định, chỉ thị, kết luận của trung ương và các cấp ủy tỉnh mà có hỗ trợ cấp ủy Đảng trong công tác thu thập, tiếp nhận các ý kiến phản hồi của đảng viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên.

Bà Nguyễn Thị Hiên - Bí thư Chi bộ trường Tiểu học Phúc Khánh, Đảng bộ phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình:

“Các đảng viên sẽ ý kiến, phản hồi lại cho ban chi ủy, ban chi ủy tiếp nhận được các ý kiến đó và đến ngày cuộc học là ban chi ủy sẽ giải trình được, rất là nhanh gọn.”


Bà Vũ Thị Thanh Huệ, Phó Bí thư Đảng ủy phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình:

“Đảng ủy có thể thông tin qua phần mềm. Phần mềm sẽ giúp đưa các thông tin, nội dung nghị quyết của Đảng, chỉ đạo của Đảng ủy tới các chi bộ. Các chi bộ cùng xây dựng nghị quyết, xây dựng các báo cáo rồi đưa lên phần mềm để đảng viên tham gia góp ý, đóng góp ý kiến để xây dựng chi bộ, hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của chi bộ, của tổ dân phố mình.”


Tuy nhiên, bên cạnh tính tiện ích, ứng dụng phù hợp trong thời đại Công nghệ 4.0 và bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử vẫn cần bổ sung thêm nhiều tính năng để đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình sử dụng.

Ông Ngô Duy Thắng - Bí thư Chi bộ 3, Đảng bộ phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình:

“Phần mềm đã được triển khai đến đảng viên chi bộ các tổ nhưng cũng còn một số hạn chế về thao tác, chưa được nhanh nhạy."


 Buổi khảo sát Đảng ủy phường Phú Khánh

Trong buổi khảo sát mới đây tại Đảng ủy xã Đông Thọ và Đảng ủy phường Phú Khánh, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện phần mềm Sổ tay đảng viên điện tử. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các cơ quan liên quan của tỉnh tiếp tục cải tiến, nâng cấp, hoàn thiện các tính năng để phần mềm sử dụng hiệu quả, dễ dàng.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình:

“Phần mềm cũng cần tiếp tục cải tiến, nâng cấp, hoàn thiện các tính năng, bổ sung, cập nhật các tiện ích khác, nhất là đảm bảo thông tin được đưa lên phần mềm ngày càng phong phú, cô đọng, hữu ích, việc sử dụng sẽ dễ dàng hơn, công tác hướng dẫn và kiểm tra phải kịp thời, thường xuyên hơn, trực tiếp hơn. Trong thời gian tới, cần khai thác có hiệu quả phần mềm và đưa phần mềm thấm sâu vào thói quen, nhu cầu của mỗi cán bộ đảng viên tại các chi bộ.”


Thái Bình quyết tâm đến cuối năm 2021 phải hoàn thiện phần mềm, phát huy hiệu quả, nhất là đối với các chi bộ, cơ quan, trường học phải triển khai tới 100% cán bộ, đảng viên và triển khai rộng rãi đến các cán bộ, đảng viên chi bộ khu dân cư. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để nâng tầm công tác sinh hoạt chi bộ, nâng cao sức chiến đấu của cả hệ thống chính trị và các tổ chức Đảng, góp phần cùng toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX đã đề ra. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...