Lan tỏa phong trào thi đua giải phóng mặt bằng

Thứ 6, 01/10/2021 | 00:00:00
1,123 lượt xem

Phong trào thi đua giải phóng mặt bằng đang từng ngày từng giờ lan tỏa đến nhiều địa phương trong tỉnh dưới nhiều hình thức, lĩnh vực khác nhau và đang tạo nên một nếp suy nghĩ mới, nhận thức, tư duy mới mà minh chứng là kết quả, tiến độ giải phóng mặt bằng ở tất cả các dự án trên địa bàn tỉnh.

Giải phóng mặt bằng huyện Thái Thụy

Người dân tự giác thu dỡ công trình, cây cối, hoa màu trên đất để bàn giao mặt bằng cho các dự án đang trở thành việc rất bình thường ở nhiều địa phương hiện nay. Đó là điều thay đổi rất lớn trong nhận thức của nhân dân, ai cũng hiểu giải phóng mặt bằng, thực hiện dự án là việc làm đầu tiên và rất cần thiết để nâng cao chất lượng cuộc sống của chính họ. Chỉ trong chưa đầy 1 năm, gần 600 héc-ta thuộc dự án Khu Công nghiệp Đô thị Dịch vụ Liên Hà Thái đã được giải phóng mặt bằng. Khối lượng giải phóng mặt bằng tương đương với mặt bằng của tất cả các khu công nghiệp hiện có của tỉnh cộng lại. Đó là minh chứng cho sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân.

Ông Lê Văn Ngự, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy:

“Tất cả các tổ chức chính trị, xã hội đồng vào cuộc. Thứ nhất là đến từng nhà, rà từng ngõ. Thứ hai là tuyên truyền trên các kênh truyền thanh, lồng ghép các hội nghị và số liệu phải đảm bảo chính xác.”


Giải phóng mặt bằng cho dự án Khu Công nghiệp Đô thị Dịch vụ Liên Hà Thái

Tuy nhiên, mọi thành công không tự nhiên mà đến, sự đồng thuận của nhân dân cũng phải bắt đầu từ sự sẻ chia, lắng nghe và thấu hiểu của cấp chính quyền cơ sở trước những khó khăn, vướng mắc của dân trong quá trình triển khai thực hiện dự án. 

Ông Phạm Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND huyện Thái Thụy:

“Lĩnh vực giải phóng mặt bằng là một lĩnh vực khó. Để thực hiện tốt phong trào thi đua thì cần phải có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, công tác vận động, tuyên truyền để người dân hiểu rõ được lợi ích của việc phát triển các dự án trên địa bàn huyện.”


Giải phóng mặt bằng luôn là vấn đề khó, nhạy cảm, tiềm ẩn phức tạp, nhưng khi cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng vào cuộc, nhất là khi vấn đề nhạy cảm ấy được chuyển hóa thành phong trào thi đua bằng những việc làm cụ thể, bằng trách nhiệm của mỗi cấp mỗi ngày thì dù có khó khăn đến đâu cũng sẽ được tháo gở và thực hiện trôi chảy. Từ thực tế triển khai các dự án trọng điểm đã cho thấy, ở đâu có cả hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trực tiếp vào cuộc quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng, trong đó đảm bảo lợi ích của người dân được ưu tiên hàng đầu, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân thì sẽ tạo ra sự đồng thuận.

 Với những cách làm, kinh nghiệm của các địa phương trong thực hiện phong trào thi đua đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng phục vụ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh cần được lan tỏa, nhân rộng là chìa khóa để thực hiện thành công việc giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các dự án lớn trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...