Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 5, 23/09/2021 | 00:00:00
1,044 lượt xem

Sáng 23/9, các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và 1 số sở, ban ngành chức năng của tỉnh đã đến kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Liên Hà Thái.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo sở, ban, ngành kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Hiện nay, công tác GPMB Khu công nghiệp Liên Hà Thái đang được triển khai quyết liệt. Đối với diện tích đợt 1, huyện Thái Thụy đã cơ bản hoàn thành GPMB. Đối với diện tích đợt 2. Trong đó, đất lúa đã GPMB được 147ha trên tổng số 206ha. Diện tích còn lại, huyện Thái Thụy đang tiếp tục hoàn thiện giải quyết hồ sơ. Đối với đất ở với diện tích cần GPMB là 0,43ha của 30 hộ dân, hiện chưa thực hiện kiểm đếm. Đối với đất chuyển đổi, diện tích GPMB là gần 22ha của 149 hộ dân, hiện đã kiểm đếm được 18 hộ. Tuy đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác GPMB nhưng ở 1 số nơi vẫn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, buổi làm việc sáng 23/9, các đại biểu dành nhiều thời gian thảo luận các giải pháp trong tháo gỡ khó khăn giải phóng mặt bằng. Ông Phạm Hồng Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy khẳng định

Video: 92321_PHAMHONGTUAN.mp4

 Ông Lê Xuân Quy, Chủ tịch UBND thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy nói:

Video: 92321_LEXUANQUY.mp4

Cũng liên quan đến công tác GPMB thì việc di dời, dịch chuyển đường điện cho xây dựng KCN Liên Hà Thái cũng như kế hoạch cung cấp điện để phục vụ phát triển KCN cũng là 1 trong những nội dung được các đại biểu tập trung thảo luận, bàn giải pháp, tháo gỡ khó khăn để triển khai hiệu quả nội dung này trong thời gian tới. Ông Lê Bá Quyến, giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Thái Bình cam kết:

Video: 92321_LEBAQUYEN.mp4

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: bằng mọi phương án, giải pháp phải thực hiện hiệu quả để hoàn thành dự án trong thời gian tới. Về GPMB đã đạt nhiều kết quả tích cực nhưng nhiều chỗ vẫn chưa GPMB được thì cần phải vận dụng linh hoạt, bằng mọi giải pháp trên tinh thần theo quy định của pháp luật để triển khai, thực hiện dự án 1 cách hiệu quả nhất. Phải tập trung giải quyết những điểm nghẽn, điểm cốt lõi để đẩy nhanh tiến độ của dự án.

Video: 92321_OHAI.mp4

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Khó khăn nhất trong triển khai dự án là GPMB, thì nhờ sự chỉ đạo kịp thời của tỉnh, nỗ lực, đoàn kết, phối hợp hiệu quả của các sở ban ngành chức năng và các địa phương, GPMB đến nay đã có nhiều chuyển biến tích cực. Song song với đó bằng nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt việc san lấp mặt bằng dự án cũng được thực hiện hiệu quả, tạo điều kiện cho thu hút các nhà đầu tư.

Video: 92321_OTHAN.mp4

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện Thái Thụy tiếp tục tập trung cao độ cho công tác GPMB trên tinh thần giải quyết toàn diện và đảm bảo thời gian nhanh nhất có thể. Ưu tiên, giải quyết và đảm bảo đúng tiến độ về thời gian theo yêu cầu của nhà đầu tư. Muốn vậy, huyện Thái Thụy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và các phòng ban ngành chức năng, các địa phương phải quyết tâm vào cuộc. Phải làm tốt công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện dự án. Khen thưởng kịp thời với những cá nhân, tập thể có những đóng góp tích cực cho công tác GPMB. Trong quá trình GPMB thì cần linh hoạt, phù hợp, tận dụng những thời cơ khi tạo được sự đồng thuận, tránh cứng nhắc, dập khuôn, máy móc trong thực hiện. Phải kiên quyết áp dụng những biện pháp cứng rắn đối với các hộ dân cố tình chây ì, gây khó khăn cho công tác GPMB. Hiện đã thống nhất được địa điểm phù hợp thì huyện cần chủ động trong công tác lập quy hoạch khu tái định cư.

Mặt bằng giải phóng cho xây dựng dự án Khu công nghiệp Liên Hà Thái

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị sở Tài nguyên và Môi trường, Sở GTVT, sở Xây dựng, sở Công thương, Ban quản lý Khu kinh tế và các KCN tỉnh, Điện lực tỉnh trên cơ sở các nội dung kết luận tại buổi làm việc hôm nay để triển khai các công việc liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý theo sự thống nhất và chỉ đạo của tỉnh. Tiếp tục phối hợp cùng huyện Thái Thụy, tham mưu giúp tỉnh triển khai hiệu quả các công việc trong xây dựng KCN Liên Hà Thái thời gian tới. Công an tỉnh tăng cường bám nắm cơ sở, đảm bảo ANTT, ổn định tình hình ngay từ cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi nhất về ANTT để phát triển KCN Liên Hà Thái cũng như thu hút đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...