Thái Bình tiếp tục tập trung cho các nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2021

Thứ 3, 08/12/2020 | 00:00:00
965 lượt xem

Tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVI, đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu nhấn mạnh về 1 số nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong phát triển KT-XH của tỉnh Thái Bình giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu nhấn mạnh về một số nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong phát triển KT-XH của tỉnh Thái Bình giai đoạn hiện nay

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải, khẳng định: Năm 2020, tỉnh Thái Bình gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, song với sự đoàn kết nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chỉ điều hành linh hoạt, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các cấp các ngành, Thái Bình đã từng bước khắc phục các khó khăn, hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng đã đề ra như: Các chỉ tiêu trong phát triển KT-XH, hoàn thành đại hội Đảng các cấp, đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20. Đồng chí cho rằng những kết quả đạt được đó, có sự đóng góp rất quan trọng của HĐND các cấp.

Video: 120820_OHAI1.mp4

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Ngoài sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành trong năm vừa qua thì Đoàn kết - Chính là yếu tố rất quan trọng để tỉnh Thái Bình vượt qua những khó khăn, thử thách, đạt được nhiều kết quả tích cực trong năm 2020.

Video: 120820_OHAI2.mp4

Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, năm tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 15 và đại biểu HĐND các cấp; bên cạnh những thuận lợi, cũng còn không ít khó khăn, thách thức đan xen. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã xác định mục tiêu chung năm 2021 là: Tập trung nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 vào cuộc sống, tạo ra chuyển biến rõ nét trên mọi lĩnh vực. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Ngô Đông Hải nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh lần này có nhiệm vụ rất quan trọng

Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, cơ cấu lại nền kinh tế và các ngành, lĩnh vực, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế nhanh và bền vững gắn với bảo vệ môi trường; Chú trọng phát triển văn hoá – xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế tương đương với giai đoạn trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh lần này có nhiệm vụ rất quan trọng đó là quán triệt định hướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để tập trung, dân chủ, trí tuệ thảo luận, quyết định các vấn đề đề ra, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh tập trung thực hiện 1 số nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đặt ra trong năm 2021.

Video: 120820_OHAI3.mp4

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, động viên, giám sát chính quyền các cấp trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Nhanh chóng đưa các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống. Tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm tạo sự chuyển biến đột phá và bước ngoặt mới cho sự phát triển của tỉnh. Xây dựng tỉnh Thái Bình phát triển, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, thuận lợi, hấp dẫn các nhà đầu tư. Muốn vậy, cần có sự đồng lòng, đoàn kết cùng vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ban ngành, đoàn thể, các địa phương và mọi tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...