Ngành Giáo dục đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội

Thứ 2, 13/04/2020 | 00:00:00
9,571 lượt xem

Để hoàn chỉnh báo cáo chính trị trình tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20, dự thảo báo cáo đang lấy ý rộng rãi trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Một trong những lĩnh vực được nhiều đại biểu quan tâm đó là giáo dục và đào tạo.

Đánh giá về dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh Thái Bình khóa XIX dự kiến trình tại đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiều cán bộ giáo viên các trường phấn khởi và đồng thuận cao với những kết quả tỉnh Thái Bình đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo.


Bà Trần Thị Lan, phó hiệu trưởng trường THCS Trần Lãm, TP Thái Bình: Qua nghiên cứu dự thảo văn kiện chúng tôi thấy dự thảo văn kiện bố cục rất là chặt chẽ, khoa học và hợp lý, nội dung súc tích, bao quát đánh giá sát thực kết quả mọi mặt đời sống kinh tế xã hội của tỉnh nhiệm kỳ qua. Nhất là đánh giá thực chất những kết quả đạt được của ngành giáo dục nhiệm kỳ trước. Với những mục tiêu nhiệm kỳ tới, tôi cho rằng nếu tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp thì tỉnh Thái Bình hoàn toàn có thể hoàn thành được các mục tiêu đó.



Cô giáo Phạm Thị Dung - trường THCS Tây Sơn, TP Thái Bình: Khi nghiên cứu dự thảo văn kiện chúng tôi đánh giá dự thảo văn kiện trình bày rất hợp lý, khoa học, sát thực tế. Những chỉ tiêu nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới rất là phù hợp, sát với tình hình thực tế hiện nay. Đối với giáo viên chúng tôi thì tôi mong rằng tỉnh sẽ tiếp tục đề ra các giải pháp để ngành giáo dục đạt được các kết quả tốt hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.


Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục, xã hội hóa nguồn lực trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo hay đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy trong các trường là những nhiệm vụ cấp thiết đang được đặt ra đối với ngành giáo dục nhiệm kỳ tới. Đây cũng là những nội dung được cán bộ giáo viên các trường quan tâm, chú trọng khi nghiên cứu dự thảo văn kiện.


Ông Đặng Xuân Phong - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình: Khi nghiên cứu các nhiệm vụ giải pháp mà dự thảo văn kiện đặt ra đối với ngành Giáo dục trong nhiệm kỳ tới, tôi thấy rất thiết thực và phù hợp với xu thế phát triển chung của giáo dục đất nước ta hiện nay. Nhất là các giải pháp liên quan đến đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu trường đạt chuẩn quốc gia hay các giải pháp trong XHH giáo dục. Tôi cho rằng để hoàn thành được các mục tiêu này thì cần có sự nỗ lực cố gắng rất lớn của toàn ngành giáo dục trong thời gian tới và tỉnh có giải pháp để giúp ngành giáo dục hoàn thành được các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong nhiệm kỳ tới.


Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX là kết tinh trí tuệ của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh. Do vậy, việc thảo luận, đóng góp ý kiến vào văn kiện có ý nghĩa quan trọng để trên cơ sở đó, tỉnh sẽ đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, hiệu quả trong phát triển kinh tế xã hội nhiệm kỳ tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...