Góp ý dự thảo văn kiện đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 về thu ngân sách

Thứ 7, 11/04/2020 | 00:00:00
3,980 lượt xem

Làm gì, làm như thế nào có thể đạt tốc độ tăng thu ngân sách nội địa giai đoạn 2021-2025 bình quân đạt 12% trở lên. Đây là một trong những nội dung được cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia vào Dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Cũng như nhiều người, ông Trần Mạnh Báo, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thái Bình Seed vui mừng phấn khởi, đánh giá cao những thành tựu đạt được của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình trong 5 năm qua, nhất là số thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn. 

Ông Trần Mạnh Báo - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed: Việc thu ngân sách của chúng ta đạt 10.000 tỷ đồng là 1 điều không tưởng, nhưng  bây giờ chúng ta đã đạt được. Nó thể hiện kinh tế phát triển. Nếu kinh tế không phát triển thì thu ngân sách không tăng; vấn đề thứ 2 nó thể hiện sự điều hành của chính quyền về lĩnh vực thu ngân sách.


Cán bộ nhân viên của công ty cổ phần tập đoàn Thaibinhseed làm việc

Tuy nhiên, để thu ngân sách trên địa bàn tỉnh thực sự bền vững, thì vấn đề phát triển doanh nghiệp càng phải được coi trọng. 

Ông Trần Mạnh Báo - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed: Trong những năm vừa rồi chúng ta làm tốt rồi, nhưng phải ở trình độ cao hơn, đủ tầm hơn để giúp doanh nghiệp phát triển được. Càng nhiều doanh nghiệp thì nền kinh tế càng phát triển; thu ngân sách càng phát triển.




Ông Nguyễn Văn Hải - Chi cục trưởng Chi cục thuế khu vực Quỳnh Phụ - Hưng Hà: Trước mắt chúng ta đang chịu sự tác động ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, chính vì vậy các giải pháp chung của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Bộ Tài chính, Tổng cục thuế, chúng tôi sẽ triển khai một cách có hiệu quả nhất; bên cạnh đó giảm thiểu các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, cho người nộp thuế, có một động lực tăng trưởng. Chính cái động lực tăng trưởng đó sẽ quyết định những năm 2021-2025 mà cái số tăng thu trên 12%/năm.


Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...