Bản tin vắn 19-9

Thứ 2, 19/09/2022 | 00:00:00
207 lượt xem

Đường cát nhập lậu tăng gấp đôi năm ngoái

Theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam, năm 2022 tình hình buôn lậu đường cát qua biên giới diễn biến phức tạp, thể hiện qua số lượng đường cát nhập lậu vào Việt Nam tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021, gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh đường trong nước.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, đã có khoảng trên 441.219 tấn đường nhập lậu từ Campuchia và Lào vào Việt Nam. Hiện tại, tình hình   buôn lậu  đường về Việt Nam vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.

Đề xuất nâng giá mua xe công

 Bộ Tài chính vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô thay thế Nghị định số 04 năm 2019 của Chính phủ. Một trong những thay đổi của Nghị định là đề xuất nâng giá mua ô tô với một số chức danh  lên mức 1,6 tỷ đồng/chiếc, thay cho mức 1,1 tỷ đồng hiện nay. Các chức danh đang sử dụng xe có giá mua 920 triệu đồng dự kiến tăng lên 1,2 - 1,45 tỷ đồng/chiếc. 

Lý giải về đề xuất này, Bộ Tài chính cho biết theo phản ánh của các Bộ và địa phương, giá mua ô tô theo quy định hiện nay rất thấp so với giá thị trường. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho xe và người sử dụng, việc tăng giá mua xe là cần thiết.

Hà Nội có 4 ca tử vong vì sốt xuất huyết

 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết trong tuần qua, số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục tăng cao so với tuần trước. Hà Nội đã có 4 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết. Thống kê cho thấy từ đầu năm đến ngày 16/9, Thủ đô Hà Nội ghi nhận 3.023 ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 4 ca tử vong. Ngoài type virus gây bệnh lưu hành là Dengue 1 và Dengue 2, trên địa bàn Hà Nội vừa phát hiện thêm chủng virus Dengue 4.

Theo TTXVN
 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...