Đám cưới tập thể “lên ngôi” ở Yemen

Thứ 6, 19/08/2022 | 00:00:00
381 lượt xem

Áp lực về kinh tế đã thúc đẩy nhiều người tìm đến những giải pháp tiết kiệm và cùng nhau chia sẻ gánh nặng, ngay cả trong những việc “đại sự” như cưới hỏi. Tại Yemen, hình thức cưới tập thể đang có xu hướng phổ biến hơn ở quốc gia Trung Đông này.

Đối với người trẻ ở Yemen, chi phí tổ chức đám cưới quá cao khiến không ít người tìm đến sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện. Tuy nhiên, đám cưới tập thể vẫn là giải pháp khả thi hơn và được chú rể ở Yemen - những người phải chịu phần lớn chi phí tổ chức đám cưới - lựa chọn và ủng hộ. 

Trong trang phục truyền thống màu trắng và vàng, 9 người đàn ông Yemen tay cầm dao chỉ lên trời cùng nhau nhảy múa trong một sự kiện đám cưới tập thể. Nghi lễ diễn ra trong âm nhạc và vũ điệu, trong khi cô dâu cử hành nghi lễ riêng tại nhà. Tiệc cưới gồm các món ăn truyền thống và thuốc lá nhai. Chi phí được các chú rể chia sẻ và con số cuối cùng phải trả thấp hơn nhiều so với một đám cưới bình thường.

Anh Kanan Jamil - Chú rể: “Hôm nay là một ngày vui. Chúng tôi tổ chức đám cưới tập thể với sự sum họp của gia đình, người thân và bè bạn. Tất cả với chi phí cực rẻ, gồm cả tiền lễ và thuê hội trường. Đây là một sự kiện tuyệt vời.”

Yemen đang đối mặt với khủng hoảng nhân đạo tồi tệ do xung đột suốt 7 năm qua, khiến nền kinh tế bị phá hủy và hàng triệu người rơi vào cảnh đói khổ túng thiếu. Việc tổ chức đám cưới tập thể được giới trẻ Yemen đón nhận như một xu hướng và giải pháp để cân bằng niềm vui và gánh nặng kinh tế trên đôi vai mình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...