Tiếp sức đến trường: Nỗi buồn phía sau tuổi 14

Thứ 3, 12/10/2021 | 00:00:00
1,052 lượt xem

14 tuổi, cha mất, mẹ bỏ đi, những nỗi đau ập đến quá sớm khiến cuộc sống của em Nguyễn Thị Thanh Thương, thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà dường như sụp đổ. Và con đường đến trường đối với em lại càng khó khăn hơn.

Hai chị em Nguyễn Thị Thanh Thương ở thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà

Vào một buổi chiều cuối tháng 9, trong cơn mưa tầm tã, tai nạn thảm khốc đã cướp đi người cha thân yêu của 2 chị em Nguyễn Thị Thanh Thương ở thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà. Đang ở cái tuổi ăn, tuổi học thì người thân duy nhất, người trụ cột gia đình, đã ra đi mãi mãi. 

Khu vườn trước kia bố vẫn dày công chăm sóc, từng là nơi chứng kiến những nụ cười của cả gia đình, thì nay, chỉ còn là nước mắt.

Em Nguyễn Thị Thanh Thương, khu Ân Xá, thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà

Năm em học lớp 6, mẹ em bỏ đi, cũng không liên lạc gì, không gọi điện, không hỏi thăm gì cả.. Cuối tháng 9 thì bố em mất, lúc đi học về mọi ngày có bố rồi nói chuyện, có tiếng cười.. Bố không còn nữa nên khó khăn cũng nhiều.. Lúc đi học về bố hay nấu cơm cho, có hôm 2 bố con cùng nấu, nhưng giờ chỉ có 1 mình em, nấu cơm xong 2 chị em ăn với nhau. Học bài thì lúc trước em cũng không hiểu bài nào đấy thì bố cũng giảng cho nhưng bây giờ bố mất rồi, bài khó muốn hỏi cũng không hỏi được.. Nhất là lúc đi ngủ bố hay dặn đi ngủ sớm mai còn dậy đi học nhưng bây giờ chỉ còn mỗi 2 chị em.

Nơi đâu trong nhà cũng là những kỷ niệm của bao tháng ngày có bố ở bên. Cậu em trai mới 8 tuổi giờ đây chỉ biết nương tựa vào chị gái mình. Và Thương cũng vì thế mà cố gắng trở nên mạnh mẽ, trên đôi vai của cô bé 14 tuổi mà chỉ nhỏ như ốc tiêu. 

Giờ đây mọi việc trong gia đình đều  do Thương lo lắng

Em Nguyễn Thị Thanh Thương 

Trước khi mất bố cũng chẳng kịp dặn dò gì, nhưng em sẽ luôn cố gắng làm mọi việc, thật chăm chỉ, dạy em học bài. Em hi vọng rằng bố ở dưới suối vàng sẽ được thanh thản yên lòng.

Có lẽ không nỗi đau nào ám ảnh bằng việc mất đi những người thân yêu nhất. Cuộc sống của những đứa trẻ này vốn đã khó khăn, nay lại càng vất vả gấp trăm lần. Và tương lai là điều quá “xa xỉ” để nghĩ đến lúc này, khi ngày mai phải sống thế nào chúng cũng còn chưa biết được!

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Em Nguyễn Thị Thanh Thương, khu Ân Xá, thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà. Hoặc Hội Chữ thập đỏ huyện Hưng Hà, SĐT: 0975 089 039.

Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...