Trung Quốc tăng cường thanh tra bảo vệ môi trường

Thứ 5, 26/08/2021 | 10:09:57
1,122 lượt xem

Ngày 25/8, Trung Quốc đã khởi động một đợt thanh tra môi trường mới tại các khu vực cấp tỉnh và các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc trung ương.

Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc cho biết, 7 nhóm thanh tra sẽ tiến hành thanh tra 5 tỉnh gồm Cát Lâm, Sơn Đông, Hồ Bắc, Quảng Đông và Tứ Xuyên, cùng các các doanh nghiệp nhà nước trực thuộc trung ương. Đợt thanh tra này kéo dài trong 1 tháng. 

Đợt thanh tra này sẽ tập trung vào các vấn đề như thực hiện các thỏa thuận cho các mục tiêu phát thải khí carbon, hạn chế các dự án tiêu thụ nhiều năng lượng và có mức phát thải cao. Ngoài ra, các quan chức thanh tra cũng sẽ rà soát việc xử lý các thiệt hại về sinh thái và môi trường, tình trạng ô nhiễm và rủi ro cấp địa phương.

Trung Quốc đã tiến hành loạt thanh tra môi trường vào năm 2016 sau nhiều thập kỷ tăng trưởng gây ra tình trạng ô nhiễm không khí và đất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...