Thái Bình xúc tiến đầu tư tại Hà Lan

Thứ 5, 22/08/2019 | 21:29:02
1,042 lượt xem

Tiếp tục Chương trình Xúc tiến đầu tư tại châu Âu, tại thủ đô Amsterdam, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh dẫn đầu đã thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan.

Thay mặt Đại sứ quán, Đại sứ Ngô Thị Hòa vui mừng chào đón đoàn công tác tỉnh Thái Bình đến thăm và làm việc tại Hà Lan, tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao và kêu gọi, thu hút đầu tư của các doanh nghiệp Hà Lan vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và khu kinh tế của tỉnh.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Hồng Diên, Hà Lan và tỉnh Thái Bình có nhiều đặc điểm tương đồng như nằm ven biển, địa hình bằng phẳng với nhiều khu vực thấp hơn mực nước biển, đất đai dành cho nông nghiệp chiếm tỷ lệ lớn. Đó là cơ sở để hai bên có thể trao đổi, hợp tác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh và giải quyết nhu cầu của mỗi bên.

Được biết đến như là một trong những quốc gia đi đầu về phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao, Hà Lan có thể hỗ trợ Thái Bình trong việc nghiên cứu, xây dựng các trung tâm sản xuất nông nghiệp theo mô hình hiện đại, nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp. Trong bối cảnh Việt Nam và Liên minh châu Âu đã ký kết Hiệp định Tự do Thương mại và Hiệp định Bảo hộ đầu tư, Việt Nam và Hà Lan vừa nâng cấp quan hệ lên tầm Đối tác toàn diện, việc thúc đẩy hợp tác giữa hai bên có ý nghĩa đặc biệt vào thời điểm này.

Đại sứ Ngô Thị Hòa khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa trong việc tìm kiếm các cơ hội, kêu gọi các nhà đầu tư Hà Lan đến với Thái Bình để hai bên có thể phát huy tốt các tiềm năng, thế mạnh phục vụ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập./.

Phạm Thắng

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...