Thái Bình phát động phong trào thi đua năm 2024

Thứ 6, 12/01/2024 | 00:00:00
653 lượt xem

Sáng 12/1, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024. Tới dự có đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tich UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.  

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024

Năm 2023, công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh đã có những bước chuyển biến rõ nét cả về chất và lượng, được các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn tỉnh. Các phong trào thi đua được phát động, triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị…Nội dung, hình thức phong phú, thiết thực bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Tổng kết thực tiễn cho thấy, nhiều phong trào thi đua mang lại hiệu quả cao như: phong trào thi đua trong xây dựng NTM, chung tay vì người nghèo, phong trào thi đua phát triển sản xuất, trồng cây vụ đông, chuyển đổi số,…Hiệu quả từ các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm qua. Nhất là góp phần giúp tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 7,37%, đạt kỷ lục về thu hút vốn đầu tư, nhất là vốn FDI đạt 2,8 tỷ USD. Đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, quốc phòng, an ninh được giữ vững. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh nhấn mạnh: Những thành quả chung của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, đã tạo động lực quan trọng động viên, khích lệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần thi đua yêu nước và truyền thống tốt đẹp của quê hương, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị đề ra. 

Video: 11224_OTHAN1.mp4

Phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh nhấn mạnh: Năm nay tiếp tục còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy, để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra thì cần phải đẩy mạnh sâu rộng và hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh. Các cấp, các ngành, các địa phương quyết tâm, đoàn kết vượt khó, tích cực đổi mới, sáng tạo, khơi thông các nguồn lực, tranh thủ những cơ hội bứt phá đi lên với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Nhất là tập trung triển khai ngay từ đầu năm những nhiệm vụ trọng tâm. Chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân vui tết, đón xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Làm tốt công tác an sinh xã hội. Thực hiện hiệu quả cải cách hành chính, nêu cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương công vụ, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng những người có kinh nghiệm, có trình độ, có nhiệt huyết, có mong muốn và khát vọng được cống hiến, đóng góp. Nêu cao tinh thần đoàn kết, sự đồng thuận cao trong nhân dân để tổ chức thực hiện thật tốt các phong trào thi đua. Đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực và hiệu quả trong khen thưởng, bảo đảm chính xác, công khai, minh bạch, có tác dụng nêu gương. Quan tâm khen thưởng các tập thể nhỏ, cá nhân người lao động trực tiếp. Phát hiện và nhân rộng những điển hình tiên tiến. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện các phong trào thi đua.

Video: 11224_OTHAN2.mp4

 

Thay mặt các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước năm 2024.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy.

Và trao Huân chương lao động hạng Nhất cho đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng thời trao huân chương lao động hạng Nhất và hạng Ba cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. 

Đồng chí Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã trao tặng cho Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đồng chí cũng đã trao quà tặng trẻ em nghèo của tỉnh Thái Bình.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCNVN, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao huân chương lao động hạng Nhì cho 9 tập thể, cá nhân.

Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao huân chương lao động hạng 3 cho 19 tập thể, cá nhân.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã Trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho 12 tập thể trong tỉnh. 

Cũng tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã Trao Cờ Thi đua và Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 21 tổ chức cơ sở đảng. Trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước./.

                                      Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...