Đảm bảo an toàn cho nhân dân vui Tết đón Xuân và các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội

Thứ 3, 09/01/2024 | 00:00:00
769 lượt xem

Sáng 8/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND chủ trì Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến 3 cấp về tổng kết công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023; triển khai nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; triển khai Kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025.

Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh. Hội nghị được kết nối từ điểm cầu UBND tỉnh trực tuyến đến điểm cầu UBND các huyện, thành phố, các xã, phường thị trấn trong toàn tỉnh với hơn 7.600 đại biểu tham dự.

Hội nghị 3 cấp về tổng kết công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2023; triển khai nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; triển khai Kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025

Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu UBND các huyện, thành phố, các xã, phường thị trấn trong toàn tỉnh 

Năm 2023, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Toàn tỉnh xây dựng được hơn 1.700 mô hình tự quản về an ninh trật tự tại các xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các mô hình hoạt động hiệu quả, đã giúp 4.460 người tái hòa nhập cộng đồng, bắt, vận động nhiều đối tượng truy nã ra đầu thú. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã góp phần giúp an ninh chính trị được đảm bảo. Đặc biệt, đã phối hợp hiệu quả với các lực lượng chức năng như công an, quân đội triển khai các nhiệm vụ, không để xảy ra biểu tình, gây rối an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh. Tội phạm hình sự được kiềm chế, không để xảy ra tội phạm hoạt động kiểu xã hội đen. Đấu tranh, triệt phá nhiều chuyên án lớn. Cũng trong năm 2023, tình hình trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, quản lý vũ khí, pháo, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tiếp tục được đảm bảo. Những kết quả đạt được là cơ sở quan trọng để các lực lượng chức năng và các địa phương tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trước mắt đảm bảo an toàn cho nhân dân vui Tết đón xuân Giáp Thìn 2024 cũng như đảm bảo an ninh trật tự phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả các cấp, ngành, địa phương đạt được trong phát động các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường an toàn để tỉnh thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và thu hút đầu tư. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Đề nghị Công an tỉnh cần phải thực hiện tốt 6 mục tiêu chính, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Đồng chí nhấn mạnh: Tỉnh sẽ chỉ đạo và hỗ trợ các địa phương trong triển khai thực hiện hiệu quả 6 mục tiêu chính đã nêu trên. Đồng chí lưu ý trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ. 

Video: 10824_OTHAN2_S1.mp4

Về kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh. Thì theo kế hoạch, trong giai đoạn 2023-2025, tỉnh sẽ sắp xếp 28 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 10 đơn vị hành chính cấp xã mới. Như vậy, sẽ giảm 18 đơn vị hành chính cấp xã so với hiện nay. Đồng chí nhấn mạnh: đây là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng cần quán triệt, triển khai thực hiện và có sự chỉ đạo đồng bộ, thống nhất từ Trung ương đến tỉnh. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương cần phải thống nhất về mặt nhận thức trong triển khai thực hiện, nhất là người đứng đầu. 

Đồng chí đề nghị cần có phương án bố trí, sắp xếp cán bộ công chức cấp xã sau sáp nhập. 

Video: 10824_OTHAN3.mp4

 

Cùng với các nhiệm vụ trên, đồng chí cũng đề nghị, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, công an tỉnh chú trọng việc quản lý nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, làm tốt công tác thăm hỏi, động viên và các chế độ chính sách liên quan. Chuẩn bị tốt các hệ điều kiện tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm và đúng theo quy định. 


Đồng chí cũng đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai thực hiện tốt các đề án sản xuất của tỉnh. Trước mắt là đề án trong sản xuất vụ Xuân năm 2024 đảm bảo đúng theo khung lịch thời vụ. Đồng thời, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nhất là trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, đảm bảo các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách đều được nhận quà tết. Đẩy mạnh phát động các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong dịp Tết, ra quân đầu năm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khí thế dịp đầu năm mới 2024.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo công an tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng các phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...