UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 6, 05/01/2024 | 19:06:37
455 lượt xem

Chiều 5/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh dự cuộc họp.

UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Đại biểu các Sở, ngành của tỉnh, đơn vị tư vấn và nhà đầu tư đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Kế hoạch tổ chức thực hiện Quyết định số 1680 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc CT08 Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư PPP. Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường bộ cao tốc, với 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120km/h. Dự kiến thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 đến năm 2027. Với vai trò là cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong thực hiện triển khai Dự án, tỉnh Thái Bình xây dựng Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Dự án, trong đó quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của tỉnh Thái Bình, Nam Định, các sở, ngành, các địa phương có liên quan trên địa bàn 2 tỉnh theo quy định của pháp luật hiện hành nhằm phối hợp tổ chức thực hiện với lộ trình thời gian, tiến độ thực hiện từng phần việc cụ thể, đảm bảo rõ đơn vị, rõ người phụ trách và rõ việc để đạt hiệu quả cao nhất. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các Sở, ngành của tỉnh và nhà đầu tư trong quá trình chuẩn bị cho dự án CT08. Để dự án sớm được triển khai thực hiện ngoài thực địa, mà trước mắt là việc tổ chức công bố quyết định chủ trương đầu tư dự kiến tổ chức vào 8/1 tới đây. Bổ sung thành phần tham gia Ban chỉ đạo thực hiện dự án, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Phải nắm rõ và thấm nhuần quan điểm thực hiện dự án theo đúng tinh thần của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là: Vượt nắng, thắng mưa, ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, chỉ bàn tiến, không bàn lùi, làm việc xuyên lễ, xuyên tết. Giao cho Ban quản lý các dự án công trình giao thông tỉnh chủ trì với các đơn vị có liên quan tiếp thu ý kiến của đại biểu để hoàn thiện kế hoạch. Bám sát các quy định của pháp luật để triển khai các phần việc theo từng mốc thời gian cụ thể. Với quyết tâm cao nhất, nỗ lực cao nhất, rút ngắn nhất thời gian hoàn thiện các thủ tục để dự án khởi công sớm nhất có thể. Phải chủ động trong công tác giải phóng mặt bằng, định hình công việc và phân công trách nhiệm cho từng Sở, ngành, địa phương thật cụ thể. Nhà đầu tư, đơn vị tư vấn phải phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương có liên quan trong quá trình thực hiện dự án.

Các đại biểu cũng nghe và cho ý kiến về Dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và dự thảo Văn bản thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 30 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...