Công an tỉnh Thái Bình tổng kết công tác công an và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc"

Thứ 5, 04/01/2024 | 00:00:00
753 lượt xem

Cũng trong sáng 4/1, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Công an và phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác Công an và phát động phong trào thi đua năm 2024.

Công an tỉnh Thái Bình tổng kết công tác công an và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc"

Dự hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Công an.

Năm 2023, Công an tỉnh phát động sâu rộng toàn lực lượng với khẩu hiệu hành động “Xây dựng lực lượng Công an Thái Bình thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và phương châm “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân” cùng 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá. Trong năm 2023, công an tỉnh đã triển khai đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ tết và các sự kiện quan trọng của tỉnh. Các lĩnh vực an ninh kinh tế, văn hóa, xã hội, tư tưởng, tôn giáo, thông tin truyền thông được giữ vững; không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập và hình thành “điểm nóng” về ANTT. Phạm pháp hình sự trong năm qua xảy ra 566 vụ, giảm 7,8%; tỷ lệ điều tra, khám phá đạt 94,42%, vượt 19,42%; trọng án đạt 92,3%; triệt xóa 40 đường dây, ổ nhóm, 223 đối tượng; trong đó có nhiều đường dây, ổ nhóm phức tạp, sử dụng vũ khí nguy hiểm, hoạt động liên tuyến, liên tỉnh, tội phạm sử dụng công nghệ cao. Nhiều vụ án, vụ việc trong diện Ban chỉ đạo tỉnh theo dõi. Công an tỉnh còn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trong Đề án 06, đảm bảo tốt Phòng chống cháy nổ, ATGT, nhất là triển khai quyết liệt vi phạm nồng độ cồn. Trong năm qua, chỉ số CCHC của Công an tỉnh đạt 96,11%, đứng thứ 4 toàn quốc, Chỉ số DDCI xếp thứ 3/21 sở, ban, ngành của tỉnh. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả lực lượng công an tỉnh đạt được thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2024 là năm quan trọng để tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20. Trong đó, công tác đảm bảo ANTT là nhiệm vụ rất quan trọng. Vì vậy, đồng chí đề nghị Công an tỉnh tiếp tục tiên phong, gương mẫu thực hiện các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về đảm bảo ANTT. Nắm chắc, dự báo sát, đúng tình hình để chủ động các phương án, giải pháp cụ thể. Nhất là đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, phản động, không để hình thành, phát sinh điểm nóng về ANTT, khiếu kiện kéo dài, tập trung đông người. Tiếp tục kéo giảm tội phạm về trật tự xã hội, xử lý nghiêm tội phạm theo phương châm không có vùng cấm, không để hình thành băng nhóm, tổ chức tội phạm xã hội đen. Nâng cao chất lượng điều tra, xử lý tội phạm, nhất là các vụ việc thuộc diện BCĐ về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo. Tạo dựng môi trường ổn định để thu hút đầu tư.

Video: 10424BT_OTHAN1.mp


Đồng chí cũng đề nghị Công an tỉnh nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT. Tiếp tục đẩy mạnh CCHC, thực hiện tốt đề án 06, đẩy mạnh chuyển đổi số. Tăng cường quản lý, giám sát về phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo ATGT, tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, xử lý nghiêm các vi phạm. Nâng cao chất lượng phối hợp với các lực lượng chức năng và đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ. Xây dựng lực lượng công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đề nghị lực lượng công an tỉnh Thái Bình tiếp thu đầy đủ những nội dung chỉ đạo của Bộ Công an và của các đồng chí lãnh đạo tỉnh để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Thứ trưởng Bộ công an yêu cầu Công an tỉnh phải dự báo sát, đúng hơn nữa diễn biến tình hình thực tế để chủ động các giải pháp phòng ngừa. Tiếp tục thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, chia sẻ và kết nối dữ liệu để thực hiện các nhiệm vụ của tỉnh, tạo môi trường sống cho người dân tốt nhất. Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Phải đảm bảo môi trường an toàn nhất phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển KTXH cũng như thu hút đầu tư của tỉnh Thái Bình.

Video: 10424BT_ON.mp


Cũng tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đã trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc. Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cũng đã trao Kỷ niệm chương của Bộ Công an cho đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy và các cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc. Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 04 tập thể, 07 cá nhân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 06 tập thể, 11 cá nhân. 

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đã trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc trao Kỷ niệm chương của Bộ Công an cho đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy và các cá nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 06 tập thể, 11 cá nhân.

Cũng nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc cũng đã được trao cờ thi đua và bằng khen của Bộ Công an./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...