Hội nghị ban chấp hành Đảng bộ tỉnh

Thứ 4, 13/12/2023 | 00:00:00
421 lượt xem

Chiều 13/12, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Thái Bình dự hội nghị.

Hội nghị ban chấp hành Đảng bộ tỉnh

Theo Tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh về chủ trương đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy có quy mô đầu tư trên diện tích gần 270ha, công suất thiết kế gồm 2 tổ máy tổng công suất khoảng 1.500 MW, tổng vốn đầu tư của dự án gần 2 tỷ USD. Công nghệ của dự án sử dụng công nghệ sản xuất điện bằng tuabin khí, chu trình hỗn hợp hiện đại và có hiệu suất cao, nhiên liệu sử dụng chính là khí thiên nhiên hóa lỏng LNG nhập khẩu. Dự án do các nhà đầu tư: Tokyo Gas Co.LTD và Kyuden International Corporation và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thành Việt Nam làm chủ đầu tư.

Các đại biểu đã nhiều dành thời gian phân tích làm rõ về thông tin nhà đầu tư, nội dung đề xuất dự án. Trong đó tập trung tham gia thảo luận về mục tiêu, quy mô đầu tư, nguồn vốn, địa điểm và tiến độ triển khai thực hiện dự án. Kết quả thẩm định của các Bộ, ngành TW và các Sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh về sự phù hợp của dự án đối với quy hoạch, đánh giá tác động môi trường, đánh giá về các ưu đãi đầu tư và điều kiện hưởng ưu đãi đầu tư, năng lực tài chính của các nhà đầu tư, các điều kiện về tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài và căn cứ pháp lý, điều kiện chấp thuận nhà đầu tư. Các ý kiến đều cơ bản thống nhất với nội dung Tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh về chủ trương đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã làm rõ thêm quá trình chuẩn bị cũng như các sở cứ pháp lý đảm bảo Thái Bình có đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật để triển khai thực hiện dự án quan trọng này. Đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án nhà máy nhiệt điện LNG Thái Bình đối với việc đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước, đặc biệt dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực của UBND tỉnh và các Sở, ngành có liên quan trong quá trình chuẩn bị cho dự án này.

Video: 121323_OHAI.mp4

 Đồng chí cũng nhấn mạnh Thái Bình không chỉ dừng lại ở việc đầu tư nhà máy điện khí hay xây dựng khu cảng nổi mà chúng ta sẽ coi đây là hạt nhân, là cơ sở để xây dựng một khu vực kinh tế năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, zero cacbon theo đúng xu hướng hiện nay của thế giới để qua đó tiếp tục thu hút được nhiều hơn các nhà đầu tư lớn trên thế giới đến nghiên cứu, tìm hiểu và đầu tư tại Thái Bình.

Tiếp đó, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tiến hành nội dung lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng thời thảo luận, cho ý kiến về Báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh năm 2024. Chương trình làm việc của Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2024./.


 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...