Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thứ 2, 11/12/2023 | 00:00:00
810 lượt xem

Sáng 11/12, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và làm việc tại khu công nghiệp Liên Hà Thái, dự buổi làm việc có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm khu công nghiệp Liên Hà Thái

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin tới Nguyên Chủ tịch nước và đoàn công tác những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình nửa nhiệm kỳ qua. Trong đó nhấn mạnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 3 năm từ 2021 - 2023 của tỉnh ước đạt 8,56%. Quy mô nền kinh tế năm 2023 ước đạt trên 68.300 tỷ đồng, tăng gấp 1,3 lần năm 2020. Tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và dịch vụ trong GRDP tăng từ 72,5% năm 2020 tăng lên 79% năm 2023. Giai đoạn 2021 - 2023, tỉnh luôn thuộc nhóm dẫn đầu cả nước có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công cao. Từ năm 2021 đến nay, toàn tỉnh đã chấp thuận, điều chỉnh chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 274 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 57.100 tỷ đồng, đặc biệt là thu hút vốn đầu tư FDI, năm 2023 tổng vốn đăng ký của các dự án FDI đầu tư vào tỉnh đạt trên 3 tỷ USD. Thái Bình hiện có 10 khu công nghiệp, 49 cụm công nghiệp. Đặc biệt là Khu kinh tế ven biển Thái Bình với diện tích trên 30.500 ha với 22 khu công nghiệp diện tích trên 8.000 ha. Trong đó, khu công nghiệp Liên Hà Thái đã hoàn thiện hạ tầng, đã thu hút 14 dự án đầu tư với tổng số vốn gần 1,3 tỷ USD, trong đó có 5 dự án đã đi vào hoạt động ổn định và 9 dự án đang triển khai xây dựng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2024.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng và đánh giá rất cao những kết quả, thành tựu nổi bật mà Thái Bình đã đạt được trong những năm qua.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng và đánh giá rất cao những kết quả, thành tựu nổi bật mà Thái Bình đã đạt được trong những năm qua. Mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung, song Thái Bình đã đoàn kết nỗ lực vượt qua thách thức để dành được những kết quả rất đáng tự hào.

Video: 121123_OTRIET1.mp4



Nguyên Chủ tịch nước mong muốn Thái Bình tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tận dụng tối đa các tiềm năng, thế mạnh, lợi thế sẵn có, giữ vững niềm tin, theo đuổi đến cùng các mục tiêu đã đề ra để có bước đi, cách làm phù hợp sớm đưa Thái Bình bứt phá một cách mạnh mẽ hơn nữa.

Video: 121123_OTRIET2.

Nguyên Chủ tịch nước cũng đề nghị Thái Bình cần quan tâm hơn nữa tới đào tạo cán bộ, đào tạo nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho công nghiệp phát triển một cách hài hòa. Phải đổi mới tư duy, dám nghĩ, dám làm, có quyết sách mạnh mẽ hơn nữa, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết nội bộ để cùng nhau hướng về mục tiêu chung. Quan tâm phát triển hạ tầng giao thông kết nối và các lợi thế về vị trí để thu hút đầu tư cả trong và ngoài nước để phát triển kinh tế xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn Nguyên Chủ tịch nước đã dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt cho Thái Bình. Đồng thời khẳng định quyết tâm của tỉnh trong phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt trong việc dám nghĩ đến việc lớn hơn, khó hơn với quyết tâm cao nhất để sớm đưa Thái Bình phát triển mạnh, nhanh và bền vững.

Tiếp đó, Nguyên Chủ tịch nước và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trung tâm điều hành quản lý khu công nghiệp Liên Hà Thái./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...