Kỳ họp thứ Bảy, Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình khóa XVII đã hoàn thành tốt đẹp nội dung chương trình đề ra

Thứ 6, 08/12/2023 | 00:00:00
611 lượt xem

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ Bảy, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII đã hoàn thành tốt đẹp nội dung chương trình đề ra. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có bài phát biểu bế mạc kỳ họp. Trong đó, nhấn mạnh, gợi mở một số nhóm, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần triển khai thực hiện tốt, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm tới và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Trên cơ sở xem xét báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh, các ngành liên quan, báo cáo thẩm tra của các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, ý kiến thảo luận của các vị đại biểu và ý kiến của cử tri, nhân dân toàn tỉnh; Hội đồng nhân dân tỉnh thống nhất nhận định: Năm 2023, bên cạnh thời cơ, thuận lợi, còn không ít khó khăn, thách thức đan xen; song, được sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả của Trung ương, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh luôn sâu sát cơ sở, đồng hành cùng cơ sở trong tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Cấp uỷ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều kết quả tích cực, tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. 

Nổi bật là: Kinh tế duy trì đà tăng trưởng khá, đạt 7,37%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước (5%); thu nội địa đạt trên 10.000 tỷ đồng. Công tác thu hút đầu tư tiếp tục đạt hiệu quả cao với nhiều sự kiện, hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại được tổ chức thành công; vốn đầu tư nước ngoài FDI phát triển vượt bậc so với những năm trước, là năm đầu tiên thu hút vốn FDI đạt trên 1 tỷ USD. Khu kinh tế Thái Bình đã hình thành rõ nét và đạt nhiều kết quả quan trọng, khẳng định được vai trò động lực phát triển của tỉnh, tạo được niềm tin, sức hấp hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư có uy tín trên thế giới. Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội đồng nhân dân tỉnh cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần sớm có giải pháp khắc phục. 

Để thực hiện tốt các nghị quyết đã được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, các cấp, các ngành,các địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.  

Video: 120823BT_OTHANH3.mp4

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban, các Tổ và các đại biểu Hội đồng nhân dân, cấp ủy Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và tổ chức thành viên các cấp tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát; kịp thời phát hiện, góp ý và phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành và các địa phương trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. 

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Hội đồng nhân dân kêu gọi các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đồng sức đồng lòng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực phấn đấu thực hiện thật tốt các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền địa phương, thực hiện thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm tới và cả giai đoạn 2021 - 2025, cũng như các mục tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...