HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường

Thứ 6, 08/12/2023 | 00:00:00
1,115 lượt xem

Sáng 08/12, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, HĐND tỉnh Thái Bình tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với thủ trưởng một số sở, ngành của tỉnh tại hội trường. Dự phiên chất vấn có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường sáng 08/12/2023

Trong phiên chất vấn sáng 08/12, đại biểu tổ Quỳnh Phụ đặt câu hỏi đến giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về kết quả và tình hình thực hiện nghị quyết số 40 của HĐND tỉnh về phê duyệt chính sách hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025 và vấn đề hỗ trợ mua máy bay phun thuốc trừ sâu.

Video: 120823BT_OTHUY1.mp4

Nêu câu hỏi tới Giám đốc Sở Công thương, đại biểu tổ Hưng Hà cho biết, hiện lưới điện hạ áp nông thôn đã được bàn giao cho ngành điện nhưng ở xã Hùng Dũng, huyện Hưng Hà vẫn do HTX dịch vụ điện năng Nhân Phú quản lý, gây bức xúc trong dư luận địa phương. Vì vậy, đề nghị cần có giải pháp giải quyết vấn đề này. Đối với câu hỏi của đại biểu, giám đốc Sở Công thương và lãnh đạo huyện Hưng Hà cho biết đang chủ trì phối hợp với các sở, ngành để giải quyết các vướng mắc liên quan đến bàn giao lưới điện tại đây về cho ngành điện, phấn đấu hoàn thành trước thời điểm 14/01/2024.

Đồng chí Giám đốc Sở Công thương trả lời chất vấn của đại biểu tổ Hưng Hà về lưới điện hạ áp nông thôn

Một nội dung chất vấn sáng nay được nhiều cử tri quan tâm gửi đến kỳ họp HĐND tỉnh như vấn đề về dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường. Trả lời câu hỏi về vấn đề này, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình cho biết, đã tăng cường thanh tra, kiểm tra tại các trung tâm và cơ sở giáo dục ngoài nhà trường với phương châm xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định trong giáo dục cũng như dạy thêm, học thêm. Thực tế đã xử lý một vài trường hợp trên địa bàn thành phố.

Video: 120823BT_OHIEN1.mp4

Trao đổi và làm rõ thêm về thực trạng dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường, Ban Văn hóa xã hội, HĐND tỉnh cho biết: Trong phiên chất vấn, tại Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh đã đưa ra vấn đề này và tỉnh đã có những chỉ đạo chấn chỉnh. Tuy nhiên, qua kiểm tra, giám sát thực tế của Ban cho thấy: Một số giáo viên chuyển từ dạy thêm tại nhà vào các trung tâm ngoại ngữ hoặc thành lập các doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh liên quan đến giáo dục để biến tướng trong dạy thêm, học thêm. Theo đó, giáo viên sẽ thuê địa điểm để dạy thêm hoặc dạy thuê cho các trung tâm này mà không có sự cho phép của nhà trường.

Video: 120823BT_ODU1.mp4

 

Video: 120823BT_ODUNG1.mp4

Cho ý kiến trực tiếp về thực trạng dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đây là vấn đề gây nhiều bức xúc trong dư luận cũng như phụ huynh, học sinh. Đồng chí đề nghị ngành giáo dục phải thấy rõ được thực trạng của vấn đề này, nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các đại biểu. Phải đề ra cho được các giải pháp cụ thể, hiệu quả nhất để chấn chỉnh, giải quyết dứt điểm tình trạng biến tướng trong dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường. 

Video: 120823BT_OTHANH1.mp4

 Như vậy, sau gần 2 buổi chất vấn và trả lời chất vấn, đã có 6 câu hỏi của đại biểu HĐND tỉnh chất vấn 5 thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường, phát triển Khu công nghiệp và khu kinh tế, nông nghiệp nông thôn, công thương và giáo dục.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận phiên chất và trả lời chất vấn, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đại biểu đã rất sâu sát với cơ sở, với cử tri và nhân dân, tích cực tham gia thảo luận, phát biểu, chất vấn tại kỳ họp. Những vấn đề đại biểu nêu cũng là những vấn đề trọng tâm liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cử tri và nhân dân quan tâm, mong muốn sớm được giải quyết. Thủ trưởng các ngành đã bám sát nội dung câu hỏi, trả lời rõ những vấn đề đại biểu chất vấn và đề xuất các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị thủ trưởng các sở, ngành chức năng, các huyện, thành phố quyết liệt thực hiện các giải pháp giải quyết những vấn đề, cử tri đã phản ánh tới kì họp.

Video: 120823BT_OTHANH2.mp4

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Đại biểu HĐND tỉnh cùng với cử tri và nhân dân chủ động giám sát việc thực hiện lời hứa của thủ trưởng các sở, ngành tại phiên chất vấn./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...