Kỳ họp thứ Bảy HĐND tỉnh khóa XVII phiên họp chiều 06/12: Thảo luận tổ về lấy phiếu tín nhiệm

Thứ 4, 06/12/2023 | 00:00:00
1,016 lượt xem

Sau khi Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh thảo luận ở tổ về lấy phiếu tín nhiệm, HĐND tỉnh tiếp tục làm việc tại hội trường.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh báo cáo kết quả thảo luận ở tổ về lấy phiếu tín nhiệm

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh báo cáo kết quả thảo luận ở Tổ về lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khóa XVII. 

Các vị đại biểu đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, thể hiện được vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Hoạt động của HĐND tỉnh ngày càng dân chủ, chất lượng và hiệu quả. Hoạt động giám sát được tăng cường, nội dung giám sát tiếp tục có nhiều đổi mới, thiết thực, hiệu quả. Hoạt động kỳ họp đã có nhiều cải tiến, đổi mới theo hướng đi vào thực chất, hiệu quả, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh theo luật định. Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn có nhiều đổi mới, sôi nổi, tâm huyết sâu sát, quyết liệt đã ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng cử tri và nhân dân. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp dân, đôn đốc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân được đổi mới theo hướng gần dân, sát dân và đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ việc để tồn đọng, kéo dài. 

Các đại biểu đánh giá cao kết quả chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay: Ủy ban nhân dân tỉnh đã tích cực đổi mới công tác quản lý, điều hành; chủ động, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động và kỷ luật, kỷ cương của bộ máy hành chính nâng cao; kịp thời thể chế hóa các nghị quyết của cấp ủy và nghị quyết của Hội đồng nhân dân. 

Việc việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII bầu được chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng theo đúng quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân và Nghị quyết số 96 của Quốc hội.  26 người được lấy phiếu tín nhiệm, đã có báo cáo đầy đủ, nghiêm túc, chất lượng, thể hiện sự cầu thị và trách nhiệm. Trong đó đã đánh giá nổi bật những phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, việc chấp hành Hiến pháp và pháp luật; đã chỉ ra các ưu điểm, khuyết điểm trong quá trình quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, kiểm điểm rõ trách nhiệm trên tinh thần nghiêm túc, cầu thị và đã đưa ra những giải pháp, phương hướng khắc phục trong thời gian tới. 

Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu nhiệm kỳ 2021-2026

Tính đến ngày 24/11/2023, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh không nhận được ý kiến, kiến nghị nào của đại biểu; của cử tri liên quan đến người được lấy phiếu tín nhiệm do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh gửi đến. Các đại biểu Hội đồng nhân dân đều nhất trí để Hội đồng nhân dân tỉnh tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm theo đúng quy định; không ai có ý kiến, kiến nghị cụ thể đối với 26 người được lấy phiếu tín nhiệm. 

Tiếp đó, HĐND tỉnh tiến hành các bước, quy trình bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu nhiệm kỳ 2021-2026.

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...