Các địa phương chuẩn bị điều kiện thu hoạch lúa xuân

Thứ 3, 23/05/2023 | 00:00:00
1,587 lượt xem

Sáng 23/5, các đồng chí: Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT đi kiểm tra các điều kiện chuẩn bị cho thu hoạch lúa xuân tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Sở NN&PTNT kiểm tra các điều kiện chuẩn bị cho thu hoạch lúa xuân tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến kiểm tra, đánh giá năng suất lúa và công tác chuẩn bị cho thu hoạch lúa xuân tại các cánh đồng thuộc 1 số xã của 2 huyện Đông Hưng và Thái Thụy. Theo đó, vụ xuân năm nay, toàn tỉnh gieo cấy hơn 75.000ha lúa. Đến thời điểm này, các trà lúa đều sinh trưởng và phát triển tốt. Trong đó, lúa xuân trà sớm tại một số huyện như Đông Hưng, Hưng Hà, Thái Thụy bắt đầu cho thu hoạch tạo quỹ đất trồng cây màu hè; lúa xuân đại trà đang ở giai đoạn đỏ đuôi. Nông dân toàn tỉnh sẽ thu hoạch lúa xuân tập trung trong khoảng đầu tháng 6 tới. Năng suất dự kiến bằng và cao hơn vụ xuân năm 2022.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra

Qua kiểm tra, đánh giá, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của ngành nông nghiệp và các địa phương. Nhất là trong dự báo tình hình, chỉ đạo kịp thời và hiệu quả công tác phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa xuân. Đồng chí yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền người dân tranh thủ thời tiết thuận lợi, huy động tối đa máy móc, nhân lực thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa đã chín. Nhất là những vùng trũng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi mưa lớn. Thu hoạch tới đâu làm đất tới đó. Chủ động triển khai sản xuất vụ mùa bảo đảm đúng lịch thời vụ. Các địa phương quan tâm chỉ đạo, khuyến khích nông dân thay đổi phương thức gieo cấy bằng việc áp dụng mạ khay, máy cấy; mở rộng diện tích liền vùng, liền bờ; quy hoạch các vùng gieo cấy cùng một giống lúa để thuận tiện cho sản xuất và tạo vùng hàng hoá tập trung quy mô lớn.

Video: 52323_OTHAN1.mp4

Đoàn đến thăm một số mô hình giống lúa mới tại Viện Nghiên cứu cây trồng của Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed

Cũng trong sáng nay, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm một số mô hình giống lúa mới tại Viện Nghiên cứu cây trồng của Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed. Đồng chí đánh giá cao những nỗ lực của đơn vị trong nghiên cứu, chọn tạo giống cây trồng mới, đồng thời đề nghị ThaiBinh Seed tiếp tục nghiên cứu, chọn tạo các bộ giống lúa và một số cây trồng chủ lực có năng suất, chất lượng cao, thị trường tiêu thụ ổn định để nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định cho sản xuất lúa gạo. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm mô hình sản xuất lúa hữu cơ gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm tại xã Thuỵ Thanh, huyện Thái Thuỵ. Đồng chí đề nghị ngành nông nghiệp tổng kết đánh giá về mô hình lúa hữu cơ để tham mưu cho tỉnh các giải pháp phát triển mô hình này trong thời gian tới.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...