Đình An Bài đón nhận Bằng di tích lịch sử văn hóa quốc gia

Thứ 2, 06/03/2023 | 00:00:00
1,889 lượt xem

Thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ tổ chức Lễ đón nhận Bằng di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình An Bài và khai mạc Lễ hội truyền thống năm 2023.

Đình An Bài (hay còn gọi đình làng Bệ) nơi thờ tự ba vị thành hoàng họ Đào: Đào Hùng, Đào Dũng, Đào Lược - người có công lao to lớn trong cuộc chống giặc ngoại xâm, chiêu dân lập ấp trong những năm đầu dựng nước và giữ nước. Đình An Bài có lịch sử lâu đời, kiến trúc cổ kính, được nhân dân trong làng tín ngưỡng. 

 Để gìn giữ, bảo tồn và ghi nhận công lao của các vị thành hoàng, chính quyền địa phương đã làm các thủ tục trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận đình An Bài là Di tích lịch sử quốc gia. Năm 2020, đình An Bài chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia. 

 Nhân dịp này UBND thị trấn đã khai mạc lễ hội truyền thống đình An Bài, các đoàn đại biểu và nhân dân, quý khách thập phương đã tổ chức dâng hương, tế thánh cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt và sức khỏe cho mọi người, mọi nhà. Lễ hội truyền thống được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống, nhằm động viên các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh./.

CTV Đài truyền thanh – truyền hình huyện Quỳnh Phụ

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...