Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh – Kỳ họp thứ 23

Thứ 3, 28/02/2023 | 00:00:00
722 lượt xem

Sáng 28/2, các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thảo luận, cho ý kiến về chủ trương phát triển nhà ở khu đô thị và một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thảo luận, cho ý kiến về chủ trương phát triển nhà ở khu đô thị và một số nội dung quan trọng khác

Tại hội nghị, sau khi nghe các Tờ trình chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị tại xã Song An và xã Trung An huyện Vũ Thư. Chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, các đại biểu tập trung thảo luận, tham gia ý kiến về các nội dung như hình thức lựa chọn nhà đầu tư, quy mô dự án, nguồn vốn đầu tư của dự án, địa điểm, thời gian, tiến độ thực hiện dự án cũng như các tỷ lệ diện tích cây xanh, mặt nước, diện tích xây dựng, tỷ lệ nhà ở cao tầng, thấp tầng, nhà ở xã hội, công trình hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ thương mại trong khu đô thị. Đồng thời đánh giá tính chất, sự phù hợp của các dự án đối với quy hoạch phát triển nhà ở, quy hoạch sử dụng đất, mối liên kết các đô thị trong tổng thể không gian phát triển đô thị của tỉnh. 

Trên cơ sở đó, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị tại xã Song An và xã Trung An huyện Vũ Thư. Chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình. 

Tiếp đó, hội nghị thảo luận về các nhiệm vụ chính trị trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khái quát những kết quả đạt được trong năm 2022. Đồng thời nhìn nhận, hệ thống lại những khó khăn, nguy cơ, thách thức trong thời gian tới mà các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân phải nỗ lực để vượt qua. Đồng chí nhấn mạnh: Từ kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 cho thấy vẫn còn nhiều tồn tại, điểm nghẽn kìm hãm sự phát triển của tỉnh cần phải được chỉ ra, nhìn nhận lại và khắc phục một cách triệt để. Bên cạnh những tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ, trọng trách được giao thì vẫn còn những cơ quan, địa phương, cá nhân chưa thực sự chuyển mình, còn trông chờ, ỷ lại, đùn đẩy, né tránh. Vẫn còn tình trạng chủ trương thì rõ nhưng khi thực thi lại vướng mắc, khó khăn, không chỉ vướng từ Sở, ngành, địa phương mà vướng đến tận cấp cơ sở, đến người thực thi. Đó là những vấn đề cần phải được chỉ rõ và giải quyết ngay để nâng tầm nhận thức trong thực thi công vụ. Đồng chí nhấn mạnh thực tế cho thấy giải quyết những tồn tại, hạn chế càng sớm thì cơ hội trong phát triển càng cao. Vì vậy phải bắt tay ngay vào xử lý các tồn tại, hạn chế, kể cả những việc khó là một trong những yêu cầu mà mỗi cán bộ, đơn vị, địa phương phải xác định tâm thế là việc làm thường xuyên để khắc phục cho được. Phải xác định đâu là việc lớn, mục tiêu lớn để có những giải pháp đột phá, chưa có trong tiền lệ mới tạo ra sự bứt phá đi lên mạnh mẽ. Mỗi cán bộ, công chức phải nói đi đôi với làm, gần dân, trọng dân nhưng phải tâm huyết trách nhiệm với công việc. Lấy nhiệm vụ chính trị phục nhân dân làm mục tiêu phục vụ của mình để khắc phục những tồn tại hạn chế.

Video: 22823_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cấp, các ngành, các địa phương và từng cán bộ, công chức và toàn thể nhân dân cùng chung sức, đồng lòng, xác định tâm thế mới để đồng tâm, hiệp lực khắc phục cho được những tồn tại, hạn chế, tháo gỡ các điểm nghẽn một cách thực chất để Thái Bình có bước phát triển nhanh, bền vững trong những năm tới.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...