Khánh thành nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam

Thứ 4, 22/02/2023 | 00:00:00
1,540 lượt xem

Sau 1 năm khởi công xây dựng, sáng 22/2, Công ty TNHH Lotes Việt Nam tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái. Tới dự lễ khánh thành có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Khánh thành nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam

Trước khi tham dự buổi lễ khánh thành, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tham quan quy trình sản xuất tại nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam. Dự án này có tổng diện tích 150.000 m2 với tổng vốn đầu tư 120 triệu USD. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 2 năm 2022 với 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 của dự án sản xuất chân kết nối ram máy tính, cáp nối dùng cho máy tính và thiết bị điện tử; sản xuất linh kiện, cấu kiện kim loại dùng cho máy móc công nghiệp với công suất hàng trăm triệu sản phẩm/năm. Với giai đoạn 2 của dự án sẽ dự kiến mở rộng và tăng quy mô sản xuất gấp đôi so với giai đoạn 1. Đến nay, nhà máy đã hoàn thành và đi vào hoạt động sản xuất giai đoạn 1 của dự án, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương và đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng và phát triển KTXH của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, lãnh đạo tập đoàn Lotes bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng như các sở ban ngành, địa phương của tỉnh trong suốt quá trình tập đoàn đầu tư dự án vào tỉnh. Chính nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi từ tỉnh và nhà đầu tư hạ tầng mà Dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Video: 22223_CHUDERHSIANG.mp4

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Công ty TNHH Lotes Việt Nam trong việc đưa giai đoạn 1 của nhà máy đi vào hoạt động sớm hơn so với tiến độ đầu tư đăng ký. Với tổng vốn đầu tư 120 triệu USD, trong đó, giai đoạn 1 gần 60 triệu USD, khi nhà máy đi vào hoạt động, giúp tỉnh có cơ hội tiếp nhận, chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm quản lý tiên tiến, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

 Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định: Với Công ty TNHH Lotes Việt Nam nói riêng, các doanh nghiệp, nhà đầu tư nói chung, tỉnh Thái Bình luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp đầu tư, phát triển SXKD trên địa bàn.

Video: 22223_OHUNG.mp4

Đồng chí Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các sở ngành, địa phương, đặc biệt là Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, huyện Thái Thụy tích cực phối hợp, tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Công ty TNHH Lotes Việt Nam trong quá trình sản xuất kinh doanh, phát triển nhanh và hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật, xác định thành công của doanh nghiệp là thành công của địa phương. Đề nghị nhà đầu tư tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, tập trung mọi nguồn lực để triển khai thực hiện dự án. Có kế hoạch cụ thể, hợp lý trong hoạt động SXKD, đồng thời nhanh chóng triển khai thực hiện giai đoạn 2 của dự án, đóng góp tích cực vào sự phát triển và tăng trưởng KTXH của tỉnh.

Lễ cắt băng khánh thành nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Thái Thụy, chủ đầu tư dự án đã cắt băng khánh thành nhà máy Lotes Thái Thụy Việt Nam. Dự án khánh thành và đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh có ý nghĩa quan trọng, khẳng định sự quyết tâm và tạo điều kiện thuận lợi nhất từ lãnh đạo tỉnh đến các sở ban ngành địa phương, nhà đầu tư hạ tầng với các doanh nghiệp, nhà đầu tư vào tỉnh. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng giúp Thái Bình đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Video: 22223_DANGTHIHIEP.mp4

Với sự nỗ lực quyết tâm của tỉnh, hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục thu hút được nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đầu tư về KCN Liên Hà Thái nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung. Tạo tiền đề quan trọng để thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển KTXH của tỉnh./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...