Triển khai các nhiệm vụ đảm bảo nhân dân vui tết đón xuân an toàn lành mạnh

Thứ 4, 11/01/2023 | 00:00:00
758 lượt xem

Chiều ngày 11/1, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Văn phòng UBND tỉnh báo cáo về công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Dự cuộc họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ban ngành và các huyện thành phố.

Theo báo cáo, dịp tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, các thương nhân trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nguồn hàng phong phú đa dạng, đảm bảo chất lượng phục vụ nhu cầu của nhân dân. Thị trường dịp tết sôi động, không có biến động về giá cả hàng hóa và dịch vụ. Các cấp, ngành, đơn vị địa phương trích kinh phí từ ngân sách cũng như huy động nguồn xã hội hóa thực hiện tốt công tác thăm hỏi, động viên vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo các hộ trên đều được nhận quà trong dịp tết. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chú trọng chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong dịp tết và chế độ thưởng tết cho người lao động.

 Ngoài ra, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ATGT, phòng chống cháy nổ được triển khai thực hiện hiệu quả ở các địa phương. Công tác tuyển quân năm 2023 được các đơn vị, địa phương thực hiện các bước theo đúng yêu cầu, kế hoạch. Quân số tư tưởng tốt, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Tỉnh cũng đã triển khai kế hoạch sản xuất vụ xuân, công tác tổ chức văn nghệ, bắn pháo hoa đêm giao thừa, vệ sinh môi trường, các biện pháp phòng chống dịch trong dịp tết Nguyên đán.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao các công việc sở ban ngành và các địa phương thực hiện chuẩn bị cho dịp tết Nguyên đán Quý Mão. Đồng chí đề nghị từ nay đến Tết các ngành, địa phương phải thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là các hoạt động thăm hỏi, trao quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. 

Video: 11123_OTHAN1.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao cho ngành công an triển khai các giải pháp đảm bảo thật tốt công tác ANTT theo nguyên tắc 5 không:

Video: 11123_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đêm giao thừa tổ chức bắn pháo hoa tạo không khí vui tươi phấn khởi dịp đầu năm mới phải đảm bảo tuyệt đối an toàn. Các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ tuyển quân, bảo đảm đủ quân số, động viên, gặp mặt tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ. Các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ tạo không khí phấn khởi dịp đầu năm mới và tết Nguyên đán. Làm tốt công tác vệ sinh môi trường, trang trí, chỉnh trang đô thị, khu phố, khu dân cư dịp đầu năm. 

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, ngành, địa phương tổ chức các lễ hội đầu xuân đảm bảo an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, theo đúng truyền thống, phong tục. Tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp trong sản xuất vụ xuân 2023. Đồng chí cũng giao cho ngành Y tế tham mưu cho tỉnh triển khai các giải pháp trong phòng chống dịch Covid 19. Nhất là trong dịp tết.

Video: 11123_OTHAN3.mp4


Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tập trung triển khai các dự án, công trình trọng điểm trong năm 2023, tạo động lực cho sự phát triển KTXH của tỉnh. Đồng chí cũng đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong công tác GPMB và đề nghị tiếp tục phát huy để làm tốt hơn nữa trong năm 2023. Đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp báo cáo đầy đủ các nội dung, chương trình thực hiện dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán, rà soát để sớm ban hành quy chế làm việc của UBND tỉnh. Các cấp, ngành, đơn vị địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, triển khai hiệu quả các công việc, đảm bảo cho nhân dân vui tết, đón xuân an toàn, lành mạnh, tạo đà và khí thế mới để tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...